Quảng cáo

Tỏa sáng sau 44 giây, sao ĐT Pháp làm điều chưa từng có tại World Cup

Thứ năm, 15/12/2022 10:45 AM (GMT+7)

Randal Kolo Muani chính thức đi vào lịch sử ĐT Pháp với bàn thắng vào lưới Maroc trong trận bán kết sáng nay.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (15/12), trận bán kết thứ thứ 2 World Cup 2022 giữa ĐT Pháp và ĐT Maroc đã diễn ra. Chỉ trong vòng 5 phút kể từ khi bóng lăn, các khán giả trên sân đã được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 5, các cầu thủ Pháp phối hợp nhuần nhuyễn rồi đặt Mbappe vào tình huống thuận lợi có thể ghi bàn, tuy nhiên chân sút 24 tuổi lại sút bóng đập người hậu vệ. Rất may là bóng đã văng đúng đến vị trí của Theo Hernandez và hậu vệ này đã không mắc một sai lầm nào khi tung cú đá bồi 'cháy lưới' thủ thành Bonou, mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế dẫn bàn từ rất sớm, ĐT Pháp đã chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Maroc, tuy vậy, những cơ hội nguy hiểm vẫn được 'Les Bleus' tạo ra.  Khi các cầu thủ Maroc còn đang mải mê tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số thì tiền đạo Randal Kolo Muani của Pháp đã ra đón kết liễu đối phương.

Tỏa sáng rực rỡ, người hùng vô danh của Pháp làm nên điều không tưởng tại World Cup 232250
Kolo Muani vào sân thay cho Mbappe ở phút 79

Phút 79, sau pha đập nhả một chạm với Thuram, Mbappe đi bóng đột phá rồi dứt điểm không thành công, nhưng Kolo Muani đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt, ấn định chiến thắng 2-0 cho những nhà đương kim vô địch thế giới.

Với kết quả này, 'Những chú gà trống Gô-loa' chính thức lọt vào chung kết World Cup lần thứ 2 liên tiếp, sau chức vô địch thế giới vào năm 2018.  Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên sẽ là ĐT Argentina - những người vừa giành chiến thắng trong trận bán kết 1 trước Croatia.

Sau trận thắng này, những sự chú ý đã đổ dồn về phía chủ nhân của bàn thắng thứ 2, Randal Kolo Muani. Trước khi tỏa sáng, không nhiều người biết tới chàng tiền đạo này, nhưng với pha lập công hôm qua, tên tuổi của anh đã được bước ra ngoài ánh sáng. Kolo Muani đã đi vào lịch sử của ĐT Pháp khi trở thành cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh nhất ở VCK World Cup.

Tỏa sáng rực rỡ, người hùng vô danh của Pháp làm nên điều không tưởng tại World Cup 232251
Muani chỉ mất đúng 44 giây để điền tên mình lên bảng tỷ số

Vào sân thay người ở phút thứ 79, chân sút này chỉ mất đúng 44 giây trên sân để có bàn thắng xé lưới Maroc. Bên cạnh đó, Muani còn là cầu thủ vào sân thay người ghi bàn nhanh thứ 3 tại World Cup. Thành tích này của anh chỉ đứng sau Richard Morales của tuyển Uruguay năm 2002 (16 giây) và Ebbe Sand của tuyển Đan Mạch năm 1998 (26 giây).

Đáng chú ý, Randal Kolo Muani lập công ngay từ pha chạm bóng đầu tiên. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh sau 4 lần ra sân cho ĐT Pháp. Tiền đạo này đang thi đấu tại Bundesliga, trong màu áo CLB Eintracht Frankfurt. 

Vừa vào chung kết, sao Pháp lập tức gửi thông điệp đanh thép tới Messi

HLV ĐT Pháp tuyên bố 'xanh rờn' về cơ hội vô địch World Cup của Argentina 

Pháp lần thứ 2 góp mặt tại chung kết World Cup
Author Thethao247.vn Kh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT