Quảng cáo

Đội hình Man City vs MU: Thử thách cho Haaland

Thứ bảy, 03/06/2023 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Cả Man City và Man Utd đều buộc phải tung ra đội hình mạnh nhất có thể để tìm kiếm cơ hội trở thành nhà vô địch trong trận chung kết FA Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ MAN CITY VS MU

Đội hình ra sân

  • Man City: Ortega Moreno, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Bernardo, Grealish, Haaland.
  • Man Utd: De Gea, Shaw, Varane, Lindelof, Wan-Bissaka, Fred, Casemiro, Bruno Fernandes, Rashford, Sancho.

Trận chung kết FA Cup diễn ra lúc 21h00 ngày 3/6 tới có ý nghĩa cực kỳ lớn đối với cả Man City lẫn MU khi một đội đang nuôi mộng ăn ba và đội còn lại thì muốn chốt hạ mùa giải bằng một danh hiệu. Hơn hết, đây là lần đầu tiên FA Cup chứng kiến derby Manchester ở trận chung kết nên bất kỳ đội nào cũng khát khao chiến thắng để đi vào lịch sử.

Do đó, việc hai HLV Pep Guardiola và Erik Ten Hag tung ra đội hình mạnh nhất ở trận này là điều bắt buộc.

man-city-man-utd-chung-ket-fa-cup-1685695837.jpg
Chỉ một trong hai đội bóng thành Manchester sẽ trở thành tân vương của FA Cup mùa này (ảnh: TheSun)

Trước tiên với Man City, người gác đền của họ trận này sẽ là Stefan Ortega - người đã bắt chính các giải đấu cúp quốc nội từ đầu mùa. Chơi phía trước anh là bộ tứ vệ gồm Akanji, Ruben Dias (nếu đủ thể lực), John Stones và Kyle Walker. Trong đó, Stones sẽ thường xuyên di chuyển lên để đá như một tiền vệ phòng ngự bên cạnh Rodri.

Hai nhạc trưởng không thể thiếu ở tuyến giữa đó là Gundogan và Kevin De Bruyne. Trong khi thủ quân người Đức có sự linh hoạt để tìm ra những khoảng trống hay góc sút bất ngờ từ tuyến hai thì đối tác người Bỉ sẽ là nguồn sáng tạo vô tận để tiếp bóng cho hàng công.

Cánh trái của Man City sẽ được đảm nhiệm bởi chuyên gia đi bóng Jack Grealish trong khi Riyad Mahrez chơi ở phía đối diện. Và cuối cùng không thể nhắc đến trung phong cắm Erling Haaland, người đã ghi tới 52 bàn mùa này, trong đó có một hat-trick vào lưới MU ở trận lượt đi Ngoại hạng Anh.

Đội hình Man City vs MU: Thử thách cho Haaland 287825

Ở bên kia chiến tuyến, De Gea sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Ten Hag trong khung gỗ. Phản xạ xuất thần của anh là cần thiết để đối đầu với những cỗ máy dứt điểm từ mọi góc của Man City.

Cặp trung vệ bao gồm Varane và Lindelof. Sự trở lại của hậu vệ người Pháp trong giai đoạn cuối mùa giải đã giúp Quỷ đỏ chơi phòng ngự chắc chắn hơn hẳn. Nên nhớ, ở trận lượt về giữa MU và Man City tại Ngoại hạng Anh, chính Varane đã góp công lớn khiến Haaland phải tắt điện trên sân Old Trafford.

Trấn giữ hai hành lang cánh sẽ là Luke Shaw và Wan-Bissaka, bộ đôi được dự báo sẽ có một ngày làm việc vất vả khi đối đầu với Grealish và Mahrez. Phía trên hàng tiền vệ, vẫn sẽ là 3 cái tên gồm Casemiro, Fred và Eriksen để đẩy Bruno Fernandes lên đá cao hơn bên cánh trái

Hàng công Quỷ đỏ trận này dự kiến sẽ là Rashford đá cao nhất, được hỗ trợ bởi Bruno và Sancho cánh phải thay cho Antony chấn thương. Đây đã là những sự lựa chọn tối ưu nhất của HLV Erik Ten Hag lúc này.

Đội hình Man City vs MU: Thử thách cho Haaland 287826

Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của hai đội vẫn còn rất nhiều những cái tên đáng chú ý như Phil Foden, Mahrez, Julian Alvarez của Man City hay Weghorst, Garnacho, Diogo Dalot của MU... Trong trường hợp cần thiết, các HLV có thể sử dụng họ như "bài tẩy" để thay đổi cục diện trận đấu.

KEVIN DE BRUYNE - BRUNO FERNANDES | LINH HỒN CỦA HAI NỬA THÀNH MANCHESTER | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm