Quảng cáo

Ghi bàn nhiều hơn Messi, Haaland vẫn khiến HLV Pep Guardiola ngán ngẩm

Thứ ba, 14/03/2023 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ làm bàn khủng của Erling Haaland cho Man City từ đầu mùa vẫn chưa thể khiến HLV Pep Guardiola cảm thấy trọn vẹn.

Gia nhập Man City vào mùa hè 2022 được coi là bước tiến lớn trong sự nghiệp của tiền đạo Erling Haaland. Việc được chơi bên cạnh những tiền vệ siêu sao như Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden giúp tiền đạo này như 'cá gặp nước', thể hiện qua thông số 34 bàn/35 trận trên mọi đấu trường.

Thống kê cho thấy, Haaland có phong độ làm bàn xuất sắc thứ hai châu Âu kể từ đầu mùa, chỉ đứng sau Mbappe (39 bàn) và xếp trên Messi (30 bàn). Nhưng nên nhớ, thành tích của hai siêu sao đang chơi cho PSG tại Ligue 1 còn bao gồm cả số pha lập công ở World Cup còn Haaland thì không.

erling-haaland-kylian-mbappe-lionel-messi-1678781365.jpg
Haaland thuộc top 3 chân sút xuất sắc nhất châu tính tới thời điểm hiện tại, kẹp giữa Messi và Mbappe

Phong độ khủng khiếp là thế nhưng màn thể hiện của tiền đạo người Na Uy dường như vẫn chưa đủ để thuyết phục người thầy của anh, HLV Pep Guardiola. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Man City gặp Leipzig thuộc lượt về vòng 1/8 Cúp C1, cựu thuyền trưởng Barca đã chỉ ra mặt hạn chế của trò cưng.

“Tôi không thích mẫu cầu thủ chỉ biết ghi bàn trong vòng cấm. Mặc dù điều đó quan trọng đấy, nhưng đó không phải là tất cả những gì Man City cần ở cậu ấy.

Khi phải rời xa vòng cấm đối phương, Haaland không thể ghi bàn, chúng tôi cần cậu ấy hoạt động năng nổ hơn. Chúng tôi sẽ đánh giá, và cậu ấy cần đóng góp vào lối chơi nhiều hơn nữa. Haaland đã tiến bộ rất nhiều và còn có thể tiến xa hơn nữa.” HLV Pep Guardiola nhận định về số 9 của Man City.

pep-erling-haaland-1678781514.jpg
HLV Pep Guardiola chưa hài lòng với Haaland hiện tại nhưng tin học trò còn nhiều tiềm năng để tiến xa

Trong giai đoạn nửa trước của mùa giải, Haaland thể hiện một phong độ hủy diệt khi không ngừng nổ súng, trong đó có cả những hat-trick trước Crystal Palace, Nottingham Forest, Manchester United và Wolves.

Dẫu vậy, kể từ thời điểm giải đấu trở lại sau World Cup, tiền đạo 22 tuổi có dấu hiệu chững lại. Lối chơi dựa trên lợi thế về thể hình, tốc độ và sức mạnh của anh cũng dần bị các đối thủ bắt bài. Dẫn tới việc Haaland chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Ở trận hòa 1-1 lượt đi gặp Leipzig hồi tháng trước, Haaland cũng tịt ngòi. Có lẽ phát ngôn trước lượt về của Pep Guardiola chính là động thái 'khích tướng' để thúc đẩy học trò bứt phá, qua đó giúp đội nhà chiến thắng và tiến xa tại Champions League.

Hành trình vòng bảng Cúp C1 2022/23 của Haaland và Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm