Quảng cáo

Arsenal hưởng lợi thế lớn trong vụ chiêu mộ ngôi sao số 1 Leverkusen

A A+

Arsenal có thể nhận được lợi thế trong việc chiêu mộ Florian Wirtz, khi Bayer Leverkusen quyết tâm không bán ngôi sao sáng giá của mình cho một câu lạc bộ Đức khác.

Wirtz đã khẳng định mình là một trong những tài năng nổi bật ở châu Âu trong những mùa giải gần đây, dẫn đến sự quan tâm mạnh mẽ từ các câu lạc bộ như Real Madrid và Manchester City.

Leverkusen dự kiến sẽ nhận được nhiều lời đề nghị cho ngôi sao của mình vào mùa hè tới, với việc nhà vô địch Bundesliga đang định giá Wirtz trên 100 triệu Euro.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Leverkusen, Fernando Carro, đã khẳng định ông không muốn bán Wirtz cho một đội bóng khác ở Đức, đồng thời loại trừ Bayern Munich khỏi cuộc đua, trong khi đội bóng của Vincent Kompany được dự đoán là sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chữ ký của cầu thủ 21 tuổi này.

"Tất nhiên, chúng tôi không muốn tiếp tay cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong giải đấu với những cầu thủ đẳng cấp," Carro nói trong podcast Phrasenmäher, theo SPORT. “Nhân tiện, tôi cũng đã nói điều này trực tiếp với Jonathan Tah. Tôi hiểu rằng bạn muốn ra đi, nhưng tôi sẽ thích hơn nếu bạn đến bất kỳ câu lạc bộ nào ngoài một đội bóng ở Đức."

Arsenal hưởng lợi thế lớn trong vụ chiêu mộ ngôi sao số 1 Leverkusen 544129
Bayer Leverkusen từ chối bán Wirtz cho CLB nước Đức (Ảnh: FBT).

Carro cũng không từ chối khả năng bán Wirtz, thừa nhận: "Trong bóng đá, bạn không thể hứa hẹn điều gì. Chúng tôi sẽ rất vui nếu anh ấy ở lại với chúng tôi mãi mãi."

Wirtz vẫn còn ba năm hợp đồng với Leverkusen và cho đến nay đã bác bỏ mọi sự quan tâm đến dịch vụ của mình, mặc dù anh nhận được sự chú ý mạnh mẽ trong mùa hè này.

Real Madrid được cho là đã đặt Wirtz vào danh sách mục tiêu hàng đầu ở vị trí tiền vệ, và gã khổng lồ Tây Ban Nha có thể dẫn đầu trong cuộc đua chiêu mộ anh, đặc biệt khi huấn luyện viên của Leverkusen, Xabi Alonso, cũng có khả năng được nhắm đến để kế nhiệm Carlo Ancelotti trong tương lai.

Arsenal hưởng lợi thế lớn trong vụ chiêu mộ ngôi sao số 1 Leverkusen 544130
Bayer Leverkusen đối diện với việc mất hàng loạt trụ cột vào tay các ông lớn châu Âu (Ảnh: FBT).

Man City cũng được kỳ vọng sẽ tích cực theo đuổi Wirtz như một sự thay thế lâu dài cho Kevin de Bruyne, người đang ở năm cuối hợp đồng và là mục tiêu của các đội bóng tại Saudi Pro League, mặc dù khả năng thành công của họ có thể phụ thuộc vào cuộc chiến pháp lý của câu lạc bộ với Premier League.

Arsenal cũng có cơ hội ký hợp đồng với Wirtz, nhưng Mikel Arteta có thể sẽ tập trung nguồn lực vào việc chiêu mộ một tiền đạo thay vì một tiền vệ, do sự phát triển nhanh chóng của tài năng trẻ Ethan Nwaneri ở vị trí này.

Quảng cáo
Xem thêm