Quảng cáo

'Sếp lớn' phá vỡ im lặng về việc Xabi Alonso gia nhập Real Madrid

A A+

Bayer Leverkusen cảm thấy "bình thản" trước những thông tin về sự quan tâm của Real Madrid đối với Xabi Alonso, theo lời giám đốc Simon Rolfes.

Trong những tuần gần đây, các tin đồn mới về Xabi Alonso lại xuất hiện, khi truyền thông Đức và Tây Ban Nha khẳng định rằng Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ anh vào năm 2025, mặc dù Carlo Ancelotti vẫn còn hợp đồng đến năm 2026.

Giám đốc bóng đá của Leverkusen, Simon Rolfes, người đứng sau những kỳ chuyển nhượng thành công gần đây của câu lạc bộ, đã lên tiếng về tương lai của Xabi Alonso, khẳng định rằng ông khá bình tĩnh trước tình hình huấn luyện viên.

"Tôi rất bình thản vì hợp đồng của anh ấy kéo dài đến sau mùa hè tới," ông nói với Sky Germany. "Trong bóng đá, điều quan trọng luôn là hiện tại. Bạn không nên tập trung vào ngày hôm qua hay ngày mai, mà là những gì đang diễn ra bây giờ. Suy đoán là một phần của cuộc chơi, nhưng thực tế mới là điều quan trọng."

'Sếp lớn' phá vỡ im lặng về việc Xabi Alonso gia nhập Real Madrid 544029
Giám đốc bóng đá Bayer Leverkusen bình thản trước việc Real Madrid quan tâm Xabi Alonso (Ảnh: Getty).

Truyền thông Đức đưa tin rằng Simon Rolfes đã chuẩn bị một danh sách dài các ứng viên thay thế tiềm năng từ mùa xuân, khi Liverpool và Bayern Munich đều quan tâm đến Xabi Alonso, nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn cam kết gắn bó với Bayer Leverkusen.

Xabi Alonso vẫn là một trong những HLV được săn đón nhất châu Âu, sau khi dẫn dắt Bayer Leverkusen giành cú đúp quốc nội đầu tiên trong lịch sử mùa trước.

Dù mùa giải năm nay đã gặp nhiều thách thức hơn – với chuỗi trận bất bại ấn tượng của CLB trên đấu trường quốc nội bị chấm dứt bởi RB Leipzig, nhưng nhà vô địch Bundesliga vẫn là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất châu lục.

'Sếp lớn' phá vỡ im lặng về việc Xabi Alonso gia nhập Real Madrid 544030
Xabi Alonso là ứng viên hàng đầu để thay thế Carlo Ancelotti (Ảnh: FootballTransfer).

Câu hỏi liệu Leverkusen có thể chống lại sự quan tâm từ các câu lạc bộ lớn trong hai mùa giải liên tiếp hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Hợp đồng của Alonso với nhà vô địch Bundesliga kéo dài đến năm 2027, tương tự như hợp đồng của ngôi sao tấn công Florian Wirtz.

Có những đồn đoán rằng Alonso có thể mang theo tài năng trẻ người Đức này đến câu lạc bộ tiếp theo của mình, với việc Wirtz gần như chắc chắn sẽ rời Leverkusen vào mùa hè tới – liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy huấn luyện viên của anh cũng sẽ ra đi?

Quảng cáo
Xem thêm