Quảng cáo

Vô địch La Liga, Barca vẫn không được tham dự Champions League?

Thứ năm, 23/03/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona có thể sẽ phải đối mặt với lệnh cấm tham dự Champions League mùa sau bởi những cáo buộc liên quan đến dàn xếp tỉ số.

Mới đây, các công tố viên Tây Ban Nha đã mở một vụ kiện pháp lý chống lại Barcelona với cáo buộc đã hối lộ trưởng ban trọng tài La Liga - Jose Maria Enriquez Negreira hơn 6 triệu bảng trong khoảng thời gian 17 năm.

Barca được cho là đã thực hiện các khoản thanh toán từ năm 2001 đến 2018, bao gồm cả thời hạn 4 năm họ được huấn luyện bởi HLV Pep Guardiola. Câu lạc bộ và các cựu Chủ tịch bao gồm Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell, cũng như Negreira, đều đã bị cáo buộc tham nhũng chính thức.

Các câu lạc bộ đối thủ, bao gồm cả Real Madrid, đã yêu cầu các lệnh trừng phạt nặng nề đối với đội chủ sân Nou Camp.

Và trong khi những quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha có thời hiệu 3 năm đối với các hành vi phạm tội "nghiêm trọng", có nghĩa là La Liga và hiệp hội quốc gia không thể áp dụng hình phạt, thì các quy định của Uefa mở ra khả năng cấm thi đấu ở châu Âu đối với Barca là rất cao nếu các cáo buộc được chứng minh là sự thật.

getpaidstockcom-641bb9c0aee1b-1679538649.jpg
Barca có nguy cơ bị cấm tham dự giải đấu châu Âu nếu những cáo buộc liên quan đến họ là đúng sự thật. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, bộ phận pháp lý của Uefa đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cung cấp một báo cáo đầy đủ về những gì cuộc điều tra đã phát hiện ra. Các quy định của Uefa cho rằng những câu lạc bộ phải "kiềm chế mọi hành vi gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại đến tính toàn vẹn của các trận đấu và giải đấu".

Điều đó bao gồm bất kỳ ai sử dụng "bên thứ ba" để hành động "theo cách có khả năng gây ảnh hưởng bất hợp pháp hoặc quá mức đến diễn biến và/hoặc kết quả của một trận đấu hoặc giải đấu."

Bất kỳ câu lạc bộ nào vi phạm quy tắc đó sẽ bị cấm thi đấu một mùa giải ở châu Âu và Gã khổng lồ xứ Catalan cũng không phải ngoại lệ nếu những cáo bộc về họ là đúng sự thật.

Lewandowski trở lại tập luyện sau chấn thương cơ bắp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm