Quảng cáo

Tệ nhất Chelsea 30 năm qua, HLV Potter vẫn vỗ ngực sánh ngang Pep Guardiola

Thứ năm, 12/01/2023 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đang chịu áp lực nặng nề tại Chelsea nhưng HLV Graham Potter tuyên bố rằng Pep Guardiola mùa giải đấu ở Man City cũng không khác tình cảnh của ông hiện tại.

Tiếp quản Chelsea từ người tiền nhiệm Thomas Tuchel và được chủ tịch Todd Boehly trao cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Graham Potter đã có quãng thời gian đầu như mơ khi dẫn dắt các cầu thủ Chelsea với chuỗi 11 trận bất bại.

Tuy nhiên sóng gió ập đến và cơn bão chấn thương càn quét đội hình Chelsea khiến danh sách các bệnh binh ngày một nhiều. Thành tích Chelsea cũng đi xuống từ đó và hiện tại, The Blues chỉ xếp ở vị trí thứ 10, đồng thời bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup. Đây cũng là thành tích khởi đầu tệ nhất của một HLV trong vòng 30 năm qua ở Chelsea.

Tệ nhất Chelsea 30 năm qua, HLV Potter vẫn vỗ ngực sánh ngang Pep Guardiola 241503
Joao Felix là bản hợp đồng nhằm bổ sung hỏa lực cho hàng công Chelsea. Ảnh: Internet

Những áp lực đang đặt nặng lên vai HLV Graham Potter và nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia người Anh đứng trước nguy cơ bị sa thải. Dẫu vậy, thuyền trưởng Chelsea vẫn tự tin vào khả năng chèo lái Chelsea và cho rằng ông cần thêm thời gian.

Nói về hoàn cảnh bấp bênh hiện tại của mình, Potter cho rằng ông không phải là huấn luyện viên đầu tiên ở Ngoại hạng Anh phải chịu áp lực trong mùa giải đầu tiên của mình. Chia sẻ trước truyền thông, Graham Potter cho biết:

"Các bạn nên hiểu, áp lực là một phần trong công việc của một huấn luyện viên. Khi nhìn vào các đồng nghiệp của tôi ở vị trí tương tự. Tôi lấy ví dụ về Pep Guardiola, mùa giải đầu tiên của ông ấy tại Man City cũng không khác là mấy so với tình cảnh của tôi hiện tại."

"Bóng đá là cảm xúc và khi bạn thua, bạn không thể ngừng nghĩ về nó, bạn cảm thấy nó: nỗi đau, sự khó chịu. Đôi khi thật khó để hiểu tại sao và việc đổ lỗi luôn là điều dễ thực hiện hơn. Tôi không nói rằng tôi hoàn hảo nhưng nó luôn rất phức tạp."

Tệ nhất Chelsea 30 năm qua, HLV Potter vẫn vỗ ngực sánh ngang Pep Guardiola 241508
Dù sa sút nhưng Graham Potter cho rằng thời gian là thứ ông cần. Ảnh: Internet

Chelsea hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League sau 17 trận và đã kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 10 điểm . Nếu họ không cải thiện thì vị trí dự Champions League của The Blues có thể bị đe dọa nghiêm trọng.

Bốc thăm bán kết Cúp Liên đoàn Anh: MU sáng cửa vô địch

Chưa đá phút nào, Ronaldo được đưa lên 'đỉnh thế giới' tại Al Nassr

Triều đại của Graham Potter tại Brighton. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm