Quảng cáo

'Giải đấu trong mơ' Super League sẽ trở lại, tiết lộ thời điểm khởi tranh

Thứ sáu, 06/01/2023 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta mới đây đã hé lộ một số thông tin về giải đấu từng gây tranh cãi một thời Super League.

Hồi tháng 4/2021, bóng đá thế giới đã có một chấn động lớn khi 12 câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu gồm Manchester United, Manchester City, Arsenal, Tottenham, Chelsea, Liverpool, AC Milan, Inter Milan, Juventus, Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona cùng nhau thành lập 'siêu giải đấu' Super League. 

Tuy vậy, trước sự phản đối cực kỳ dữ dội từ người hâm mộ, giới chuyên môn, các chính trị gia, 9 đội bóng đã rút khỏi dự án. Sau cùng, chỉ còn Barca, Real Madrid và Juventus là quyết tâm theo đuổi dự án đến cùng.

Mới đây, chủ tịch của Barcelona Joan Laporta vẫn tin tưởng Super League có thể trở lại trong tương lai nếu tòa án phán quyết có lợi cho dự án này.

'Giải đấu trong mơ' Super League sẽ trở lại, tiết lộ thời điểm khởi tranh 239864
Super League được thành lập bởi những CLB hàng đầu châu Âu

"Trong tháng 3 hoặc tháng 4 tới, chúng ta sẽ có được phán quyết từ Tòa án Công lý châu Âu (ECJ). Giải Super League sẽ là một giải đấu mở. Hy vọng rằng, nếu phán quyết có lợi, tôi nghĩ Super League có thể khởi tranh từ năm 2025", vị này chia sẻ với Đài phát thanh Cadena SER.

Được biết, công ty A22 Sports Management (được hỗ trợ bởi Real Madrid, Barcelona và Juventus) đang cố gắng thúc đẩy giải đấu Super League bằng cách hành động pháp lý. Họ lập luận rằng FIFA và UEFA đã vận hành độc quyền và không công bằng khi cấm các đội bóng thành lập các giải đấu thay thế.

Tuy nhiên, vào tháng trước, Tòa án Công lý Châu Âu (EJC) đã đưa ra tuyên bố rằng, các quy định của UEFA và FIFA phù hợp với điều luật của EU.

'Giải đấu trong mơ' Super League sẽ trở lại, tiết lộ thời điểm khởi tranh 239866
Chủ tịch Barcelona Joan Laporta tin rằng Super League sẽ trở lại vào năm 2025

Về phía chủ tịch Joan Laporta, ông hy vọng các đội ở Premier League sẽ tái tham gia dự án và khẳng định họ vẫn còn rất quan tâm tới Super League.

"Tôi không nghĩ các đội bóng Anh sẽ nhập cuộc ngay từ những giai đoạn đầu tiên, nhưng chúng tôi muốn họ tham gia và có rất nhiều cách để liên lạc với những CLB này. Tất cả những đội bóng này đều tỏ ra hứng thú".

Ông Bernd Reichert, Giám đốc điều hành của A22, đã nói sau phán quyết của ECJ vào tháng 12: “Hôm qua là phán quyết của thẩm phán; kết quả chung cuộc sẽ đến vào mùa xuân tới".

Cuối năm ngoái, Chủ tịch của Real Madrid - ông Florentino Perez từng cho rằng bóng đá hiện nay "nhàm chán" và giải Super League có thể giúp môn thể thao này "hồi sinh".

Nghe lời Ronaldo, Al Nassr chốt mua cầu thủ đá rắn bậc nhất thế giới

Ten Hag 'phế' Harry Maguire, MU sắp có 'Van Dijk nước Pháp' thay thế?

Chủ tịch Liverpool xin lỗi về dự án Super League (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm