Quảng cáo

Cống hiến hết mình cho Real Madrid, Modric nhận cái kết 'xúc phạm danh dự'

Thứ hai, 13/03/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, có lẽ chính Modric cũng không ngờ rằng anh sẽ bị đối xử như vậy với quyết định mới nhất từ BLĐ CLB.

Như nhiều thông tin đã đưa trước đó, Modric ưu tiên việc gia hạn hợp đồng với CLB Real Madrid khi chuẩn bị bước sang độ tuổi 38. Mặc dù phải chấp nhận sự thật rằng bản thân sẽ bị thay thế bởi những cái tên trẻ tuổi hơn như Valverde, Camavinga ở đội hình hiện tại của Los Blancos nhưng khát khao chơi bóng vẫn còn đang cháy trong huyết quản của tiền vệ kỳ cựu Croatia. Hiện tại, Modric muốn duy trì hiệu suất thi đấu đủ tốt để vạch ra những hướng đi cụ thể trong tương lai.

Dù vậy, để giành lấy một bản hợp đồng mới từ đội chủ sân Bernabeu, Luka Modric đang phải đối mặt với sự tiêu cực "chưa từng có" trong lịch sử. Theo thông tin cập nhật từ El Debate - tờ báo lâu đời của Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia sau khi chứng kiến Modric giành được tấm huy chương đồng ở kỳ WC 2022 trên đất Qatar mong muốn anh sẽ giải nghệ ở ĐTQG Croatia và chuyên tâm cống hiến cho Los Blancos.

luka-modric-croatia-112322-1678698667.jpg
Modric bị yêu cầu giải nghệ khỏi ĐTQG Croatia. Ảnh: internet.

Để dẫn tới yêu cầu vô lý này, nhiều thông tin cho rằng Modric sẽ bị "vắt kiệt" khi thi đấu cho ĐTQG ở độ tuổi 38. Giải pháp mà đội bóng Hoàng gia đưa ra lúc này chính là để Modric thực hiện giống với Kroos hay Benzema, khi 2 cầu thủ này đã chính thức giã từ ĐTQG và tập trung cống hiến cho CLB ở độ tuổi không còn quá sung sức. BLĐ Real Madrid cho rằng đây là phương pháp tốt nhất đã giúp cho Benzema thăng hoa trong những năm gần đây.

Dù vậy, câu chuyện của Benzema và Luka Modric là hoàn toàn khác nhau. Tiền vệ người Croatia dù đã bước sang tuổi 38 nhưng tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của anh đối với ĐTQG là lớn hơn rất nhiều so với tiền đạo người Pháp, nếu không muốn nhận định rằng đây là một sự so sánh khập khiễng.

Ngoài những nguyên nhân về thể lực, Real Madrid cũng mong muốn Modric cần phải giữ gìn thể trạng của mình ở trạng thái tốt nhất. Điều này bắt nguồn từ kỳ WC 2018, khi mà Modric đã có dấu hiệu suy giảm phong độ cùng thể lực sau khi cùng Croatia giành ngôi Á quân tại giải đấu trên đất Nga. Dù vậy, việc được cống hiến cho ĐTQG là một niềm vinh hạnh lớn đối với tất cả các cầu thủ và đây được xem là yêu cầu "khó nuốt trôi" đối với một người đội trưởng như Luka.

Chia tay Real Madrid, HLV Ancelotti tới với bến đỗ giàu thành tích bậc nhất bóng đá thế giới

Đối tác gật đầu, Real Madrid cuối cùng đã tìm thấy 'người kế vị Benzema'

Modric chính là chìa khóa trong lối chơi của Real Madrid. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm