Quảng cáo

Gvardiol giải thích lý do nhường penalty, bỏ cơ hội tạo lịch sử tại Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 11/05/2024 23:39 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Gvardiol đã tiết lộ nguyên nhân anh để Alvarez đá phạt đền, khiến mình bỏ lỡ cơ hội chính thức đi vào lịch sử của Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Gvardiol góp công lớn giúp Man City đánh bại Fulham với tỷ số 4-0 ở vòng 37 Premier League. Anh mở tỷ số bằng pha dứt điểm lạnh lùng bằng đường kiến tạo của Kevin De Bruyne và ghi bàn thắng thứ ba từ đường “dọn cỗ” của Bernardo Silva.

Trong những phút cuối trận, Man City được hưởng quả phạt đền khi Julian Alvarez bị Issa Diop đốn ngã trong vòng cấm và chính cầu thủ người Argentina là người thực hiện. Khi được TNT Sports hỏi về quyết định này, Gvardiola cho biết: “Hai bàn thắng, giữ sạch lưới nên tôi rất vui. Chúng tôi đã thảo luận về việc ai thực hiện quả phạt đền, tôi biết mình muốn nhưng quy định ai đá phạt đền ở Man City đã được đưa ra rõ ràng nên Alvarez là người sút. Vì vậy tôi rất vui khi anh ấy ghi được bàn thắng”.

Các cầu thủ Man City quyết định giữ nguyên trật tự ai được chỉ định sút phạt đền. Ảnh: X

Gvardiol hiện ghi 5 bàn trong 7 trận gần nhất, sau khi không có pha lập công nào trong 32 trận trước đó. Bàn thắng đầu tiên của anh cho Man City là vào tháng ngày 9/4 trong trận gặp Real Madrid. Đáng chú ý, những bàn thắng gần đây của hậu vệ người Croatia đến từ chân phải và đầu dù cho thuận chân trái.

“Tôi nghĩ điều đó là bình thường thôi”, Gvardiol nói thêm: “Hiện tại tôi đang có phong độ tốt trong bối cảnh mùa giải sắp kết thúc, còn ba trận chung kết nữa nên chúng tôi phải sẵn sàng. Như tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi cần tập trung vào bản thân và tiếp tục đi theo kế hoạch”.

Chiến thắng của Man City gây áp lực lên Arsenal, đội sẽ phải làm khách đến sân của Man United vào ngày 12/5. Đoàn quân của Pep Guardiola không chỉ trở lại vị trí đầu bảng mà còn thu hẹp hiệu số bàn thắng bại với Arsenal còn 2 bàn, Gvardiol kết luận: “Tất nhiên là chúng tôi vui vì điều đó, như bạn có thể thấy chúng tôi đang cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra, nhưng điều đó không dễ dàng vì Arsenal thật sự chất lượng”.

Man City sẽ có hành quân đến sân của Tottenham vào sáng thứ 4, nếu giành chiến thắng song song việc Arsenal đả bại Man United. Chức vô địch Premier League năm nay sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng vào ngày 19/5, khi đó Man City gặp West Ham và Arsenal gặp Everton.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm