Top 5 đối thủ tiềm năng cho Francis Ngannou sau trận thua tranh cãi với Tyson Fury

Thứ hai, 20/11/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua sát nút trước nhà đương kim vô địch hạng nặng thế giới Tyson Fury, nhiều người hâm mộ rất tò mò liệu ai sẽ là đối thủ tiếp theo của Francis Ngannou. Hãy cùng chúng tôi đến với danh sách top 5 đối thủ tiềm năng của "Thú săn mồi" trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, Francis Ngannou đã có một trong những màn “debut” quyền anh chuyên nghiệp nhất lịch sử khi đã hạ knock-down nhà đương kim vô địch quyền anh hạng nặng Tyson Fury và chỉ để thua bởi điểm số. Giờ đây, nhà cựu vô địch UFC là cái tên ‘hot’ nhất quyền anh, và vì vậy, anh có rất nhiều sự lựa chọn đối thủ cho mình. 

1. Tyson Fury

Ở vị trí top 1 và là vị trí hợp lý nhất, Francis Ngannou sẽ có một trận tái đấu với Tyson Fury sau kết quả đầy tranh cãi. Trận đấu khả năng cao sẽ không đối đầu ở Ả Rập Xê Út nữa, thay vào đó, Tyson Fury sẽ được trở lại quê nhà Anh Quốc.

 Top 5 đối thủ tiềm năng cho Francis Ngannou sau trận thua tranh cãi với Tyson Fury 358917
Một trận tái đấu phân thắng bại là điều người hâm mộ mong muốn sau kết quả đầy tranh cãi vừa rồi. Ảnh: Sky Sports

Tuy điều khoản tái đấu có trong hợp đồng của cả hai, nhưng có lẽ Francis Ngannou sẽ phải chờ khá lâu để được tái đấu với Tyson Fury. Đơn giản là vì “The Gypsy King” cần phải tập trung vào trận thống nhất đai vô địch hạng nặng với Oleksandr Usyk vào đầu năm 2024 tới.

Nhiều thông tin nói rằng Tyson Fury và Francis Ngannou đang đàm phán để đối đầu nhau trong lồng bát giác, tuy nhiên, mọi thứ mới chỉ nằm ở mức tin đồn và hai bên vẫn chưa xác nhận. Nếu trận đấu trong lồng bát giác giữa Fury và Ngannou xảy ra, đó sẽ lại là một sự kiện chấn động làng võ thuật thế giới nữa.

2. Anthony Joshua

Người đại diện của Anthony Joshua, Eddie Hearn gần đây đã phát biểu trước truyền thông về một cuộc đối đầu tiềm năng trong năm 2024 với Francis Ngannou. Không những thế, ông bầu nổi tiếng còn gọi trận thư hùng Joshua vs. Ngannou giống như trận đấu lịch sử mang tên “Rumble in the Jungle” giữa George Foreman vs. Muhammad Ali. Điều này xảy ra trong bối cảnh AJ không thành công trong việc đàm phán với Deontay Wilder về một cuộc đối đầu tại Ả Rập Xê Út. Hiện tại, Quyền vương đang trên đường trở lại, do đó, anh mong muốn được đối đầu với những đối thủ danh tiếng hơn là những đối thủ nhỏ.

3. Deontay Wilder

Theo đó, sau khi được chứng kiến màn trình diễn trên mức kỳ vọng của Francis Ngannou tại cuộc đại chiến với Tyson Fury, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục xem Francis Ngannou đấu quyền anh với nhà cựu vô địch hạng nặng Deontay Wilder, người được đánh giá sở hữu những cú đấm ngang ngửa “The Predator”. Và vừa qua, Francis Ngannou đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi cho biết những cuộc đàm phán với Deontay Wilder đang diễn ra thuận lợi. Điều thú vị là trận đấu có thể sẽ diễn ra trong lồng bát giác.

 Top 5 đối thủ tiềm năng cho Francis Ngannou sau trận thua tranh cãi với Tyson Fury 358918
Deontay Wilder có thể đối đầu với Francis Ngannou trong lồng bát giác vào năm 2024. Ảnh: MMA Fighting

"Điều đó đang được thảo luận," Ngannou nói trong buổi phỏng vấn gần đây. "Đó là một điều có thể xảy ra. Deontay Wilder trong vài tháng qua đang được huấn luyện MMA. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì được đảm bảo.

Tôi có thể nói rằng anh ấy rất nghiêm túc với MMA. Rất nhiều người nói “Tôi sẽ làm điều này trong quyền anh và làm điều kia trong MMA”, nhưng Deontay Wilder rất quan tâm đến MMA, và thậm chí khi bước vào lồng tập luyện MMA, trong đầu anh ấy chỉ có MMA. Điều đó chắc chắn sẽ khó khăn và đây sẽ là thử thách thực sự dành cho anh ấy.”

4. Jon Jones

Với chính sách mềm mỏng của PFL, Francis Ngannou có thể tự do chọn lựa đối thủ tiếp theo sau khi gây sốc cho cả thế giới bằng trận đấu 5 sao trước nhà vô địch hạng nặng Tyson Fury trong trận đấu quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Trong số những cái tên đã được Francis Ngannou nhắm tới, có một cái tên dù muốn nhưng không thể chạm tới, đó là nhà vô địch hạng nặng UFC Jon Jones. Ngannou và Jones đã lời qua tiếng lại với nhau trong suốt hai năm, nhưng họ chưa bao giờ thực sự thi đấu. Thời gian nghỉ, chấn thương và việc đàm phán hợp đồng đã ngăn cản trận đấu diễn ra trước khi Ngannou rời khỏi UFC và kí vào một hợp đồng mới với PFL.

 Top 5 đối thủ tiềm năng cho Francis Ngannou sau trận thua tranh cãi với Tyson Fury 358919
Một cuộc đại chiến giữa Francis Ngannou với Jon Jones là điều người hâm mộ võ thuật đã mong chờ từ lâu. Ảnh: Sporting News

5. Top 10 võ sĩ của WBC

Huấn luyện viên của Francis Ngannou Dewey Cooper tiết lộ sau trận đấu với Tyson Fury rằng chủ tịch của tổ chức WBC, ông Mauricio Sulaiman đã nói với Francis Ngannou rằng anh sẽ được sắp xếp đối đầu với một võ sĩ thuộc top 10 của tổ chức. Điều đó có nghĩa là Francis Ngannou có thể sẽ đối đầu với những Filip Hrgovic, Daniel Dubois hay Zhilei Zhang. Dù phải đối đầu với bất cứ ai trong số những cái tên kể trận, đó đầu là những trận đấu đáng mong chờ đến từ nhà cựu vô địch UFC hạng nặng. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm