Quảng cáo

CLB xác nhận, Barca đón tân binh chất lượng thay thế Lewandowski

Thứ hai, 04/12/2023 10:40 AM (GMT+7)
A A+

CLB Club Athletico Paranaense đã xác nhận chia tay tiền đạo Vitor Roque khi anh chuẩn bị gia nhập Barca.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Vitor Roque chuẩn bị gia nhập Barcelona vào tháng 1 sau khi Club Athletico Paranaense xác nhận cầu thủ 18 tuổi này sẽ có trận sân nhà cuối cùng trước khi tới châu Âu.

Barca đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Roque từ Athletico vào tháng 7 với giá 40 triệu Euro cộng với 21 triệu Euro phụ phí, hợp đồng có thời hạn 7 năm.

Trên trang chủ của mình, Athletico đăng bài chia tay Roque vào cuối tuần: "Màn trình diễn cuối cùng trước những người hâm mộ của chúng tôi. Trận đấu với Santos sẽ là trận cuối cùng của Vitor Roque tại Ligga Arena trước khi tới châu Âu".

Barcelona đã nhận được sự chấp thuận để đăng ký Roque vào kỳ chuyển nhượng này vào tháng 1. La Liga đã nới lỏng luật công bằng tài chính và cũng do chấn thương của Gavi, Barca được bật đèn xanh sử dụng 80% mức lương của Gavi khi đăng ký cầu thủ khác cho mùa giải 2023/24.

vic-1701661426.jpg
Athletico đăng bài chia tay Roque. Ảnh: Getty.

Việc này mang lại cho Barca sự bổ sung chiều sâu rất cần thiết cho tiền đạo Robert Lewandowski năm nay đã 36 tuổi. Do chấn thương của Gavi, ban đầu Barcelona ưu tiên ký hợp đồng với một tiền vệ. Nhưng có vẻ như họ đã chuyển sang mua Roque để cung cấp thêm chiều sâu cho hàng công, khi Lewandowski là tiền đạo cắm duy nhất. Ferran Torres đã từng được xếp chơi ở vị trí trung phong khi Lewandowski vắng mặt nhưng lại gặp khó khăn trong khâu dứt điểm.

Là sản phẩm của học viện Cruzeiro nơi cựu danh thủ Ronaldo Nazario lớn lên, Roque gia nhập Athletico vào đầu năm 2022 và đã ghi 28 bàn sau 80 lần ra sân. Năm ngoái, anh đã giúp họ lọt vào trận chung kết Copa Libertadores.

Anh có trận đấu đầu tiên cho tuyển Brazil vào tháng 3, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội tuyển này khi mới 18 tuổi 25 ngày, kể từ sau khi Ronaldo khoác áo tuyển Brazil lần đầu tiên khi mới 17 tuổi (năm 1994).

10 điều cần biết về Victor Roque. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm