Quảng cáo

Declan Rice: 'Chúng tôi đặt quá nhiều áp lực lên bản thân ở Euro năm nay'

Thứ bảy, 22/06/2024 19:46 PM (GMT+7)

Đội tuyển Anh vẫn chưa thể khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm dù mang tới Euro năm nay đội hình gồm nhiều cầu thủ rất chất lượng.

Ngôi sao của đội tuyển quốc gia Anh và câu lạc bộ Arsenal - Declan Rice tin rằng "Tam sư" đang rất mong muốn chấm dứt 58 năm khô hạn danh hiệu đến mức họ đang tự đặt quá nhiều áp lực cho việc phải giành được chức vô địch ở Euro năm nay.

"Tôi nghĩ tất cả chúng tôi để muốn mang về vinh quang cho đất nước. Tất cả đều đang khao khát chiến thắng, trở thành một phần kỉ niệm trong tâm khảm của mỗi người và đôi khi tôi thấy chúng tôi đã tự đặt quá nhiều áp lực lên bản thân.", Rice bộc bạch.

Declan Rice: 'Chúng tôi đặt quá nhiều áp lực lên bản thân ở Euro năm nay' 485666
Tuyển Anh chơi chưa thực sự thuyết phục ở 2 trận đầu tiên Euro năm nay (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, tiền vệ phòng ngự của tuyển Anh tin rằng "Tam sư" vẫn đang đi đúng hướng.

"Nhưng hãy nhìn xem. 2 trận, 1 thắng và 1 hòa. Bây giờ chúng tôi chuẩn bị bước vào trận đấu cuối cùng. Mục tiêu của chúng tôi luôn là giành quyền vào vòng trong và tôi chắc chắn rằng chúng tôi vẫn có thể làm được điều đó.

Chúng tôi biết mình có thể chơi tốt hơn , cải thiện được nhiều điều theo hướng tích cực cả khi có bóng lẫn không có bóng. Chúng tôi sẽ ổn thôi, chúng tôi sẽ trở lại và hướng đến trận đấu trước mắt".

Declan Rice: 'Chúng tôi đặt quá nhiều áp lực lên bản thân ở Euro năm nay' 485667
Declan Rice tin rằng tuyển Anh sẽ cải thiện được nhiều điều ở những trận đấu sắp tới (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Anh đang chưa cho thấy được bộ mặt của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay với lối chơi có phần khá thiếu thuyết phục. Ở trận ra quân với Serbia, Anh có bàn thắng sớm của Jude Bellingham, sau đó chủ động lùi sâu, giảm nhịp độ trận đấu để có được thắng lợi tối thiểu. Kịch bản gần tương tự xảy ra ở trận tiếp theo với Đan Mạch, song những "Chú lính chì" đã vùng lên mạnh mẽ để có bàn gỡ nhờ siêu phẩm của Morten Hjulmand. Nếu như may mắn hơn ở hiệp 2, Đan Mạch đã có thể kết liễu được đối thủ.

HLV Gareth Southgate vẫn đang loay hoay tìm người đá cặp phù hợp với Declan Rice. Ở 2 trận đấu vừa rồi, ông xếp Trent Alexander-Arnold ở vị trí này nhưng cầu thủ của Liverpool thi đấu không hiệu quả. HLV Southgate thậm chí còn thừa nhận ông đang chưa tìm được sự thay thế tốt nhất cho... Kalvin Philipps - cầu thủ đã xuống phong độ ở những mùa giải gần đây và không được triệu tập lên ĐTQG ở Euro lần này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan