Quảng cáo

Chuyên gia Úc thừa nhận ĐT Việt Nam đã bị xử ép hoàn toàn

Thứ tư, 08/09/2021 06:15 AM (GMT+7)

Dưới góc nhìn của nhiều chuyên gia, ĐT Việt Nam xứng đáng có một quả penalty ở tình huống diễn ra vào giữa hiệp 1 trận đấu gặp Úc.

VIDEO: Tình huống hậu vệ Úc để bóng chạm tay gây tranh cãi ở giữa hiệp 1 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam gặp Úc - Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim xác định không có lỗi của hậu vệ đội bóng áo vàng ở tình huống bóng chạm tay trong vòng cấm địa giữa hiệp 1.

Tình huống diễn ra ở phút 28 khi Nguyễn Phong Hồng Duy tung cú sút trúng tay phải của hậu vệ số 4. Tuyển Việt Nam suýt nữa đã có thể có bàn thắng mở tỷ số. Mọi người trên sân đều hồi hộp chờ quyết định của trọng tài. Sau khi tổ trọng tài VAR tư vấn, trọng tài Qatar phải xem lại tình huống. Tuy vậy, quyết định đã không được thay đổi và ĐT Úc đã không bị thổi phạt.

Tình huống trên trở thành một đề tài nóng hổi được bàn tán trên khắp các trang mạng. Có ý kiến cho rằng trọng tài đã có lý khi không thổi penalty cho ĐT Việt Nam vì hậu vệ Rhyan Grant đã khép tay. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của phần lớn giới mộ điệu của cả Việt Nam lẫn nước Úc, thầy trò HLV Park xứng đáng có penalty ở tình huống này.

"Nếu Rhyan Grant chơi ở trận đấu giữa Liverpool gặp Chelsea, trận đấu được điều khiển bởi một trọng tài khác thì có lẽ ĐT Việt Nam đã được hưởng penalty. Họ thiếu may mắn ở tình huống đó, tuy nhiên, đó chính là bóng đá và chúng ta nên tôn trọng quyết định của trọng tài.

Dưới góc nhìn của tôi, nếu công bằng thì Rhyan Grant hoàn toàn có thể nhận thẻ đỏ vì bóng có hướng đi nguy hiểm vào khung thành. ĐT Việt Nam có thể đã bị xử ép ở trận đấu này", chuyên gia của tờ sportingnewsau là Josua Tomas chia sẻ với chúng tôi.

240620152_6277077678969801_8998753789671239682_n
ĐT Việt Nam thua tức tưởi ĐT Úc. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Sau bàn thắng ở cuối hiệp 1, Úc trong hiệp 2 không còn mặn mà tấn công. Họ trao cho tuyển Việt Nam cơ hội kiểm soát bóng, nhưng duy trì cự ly đội hình phòng ngự tốt. Đội chủ nhà chỉ triển khai lối chơi thoải mái ở phần sân nhà hoặc đầu sân Australia. Tiền đạo tuyển Việt Nam gần như không có cơ hội nhận bóng ở 1/3 đầu cuối sân.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu đến từ tình huống Nguyễn Hoàng Đức bấm bóng cho Đức Chinh thoát xuống. Đức Chinh bắt volley khi phía trước chỉ còn thủ môn Australia, nhưng không thành công.

Trưởng ban trọng tài VFF: 'ĐT Việt Nam đã mất oan một quả penalty'

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Úc có động thái bất ngờ

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
MỚI NHẤT