Quảng cáo

Thắng ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản rơi vào một 'hoàn cảnh khác' tại VL World Cup

Thứ sáu, 12/11/2021 09:27 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản nhận vô vàn những kết quả có lợi tại VL World Cup 2022 sau trận thắng ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Moriyasu chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Điều này được thể hiện qua các con số thống kê.

Sau 5 lượt trận, Việt Nam chưa có điểm số nào và HLV Park Hang Seo thừa nhận: “Trong cuộc đời bóng đá của tôi, đến giờ tôi mới hiểu là kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội vòng 3 này mạnh thật sự. Với tư cách là HLV trưởng, tôi sẽ phải nỗ lực hết sức”.

Về phần ĐT Nhật Bản, đội bóng này sau trận thắng Việt Nam đã chính thức lọt vào top 3 đội dẫn đầu bảng B VL cuối cùng World Cup 2022. Trước trận thắng tại lượt trận thứ 5, thầy trò HLV Moriyasu Hajime bị chỉ trích dữ dội khi liên tục đón nhận những kết quả bất lợi.

[Downloader.la]-618b228c37d38
ĐT Nhật Bản nhận những kết quả có lợi sau lượt trận thứ 5.

Kết quả các trận còn lại ở lượt đấu này của bảng B cũng mang lại niềm vui cho tuyển Nhật Bản khi Saudi Arabia cầm chân tuyển Úc với tỷ số 0-0.

Qua đó, Nhật Bản hiện đã áp sát hạng nhì của tuyển Úc (10 điểm) và chỉ còn cách cách đội nhất bảng là Saudi Arabia 4 điểm. Ở trận còn lại, tuyển Trung Quốc cầm hòa Oman 1-1 cũng giúp Nhật Bản ngắt đuôi được đối thủ đeo bám là Oman (7 điểm, hạng 4).

Chính bởi những lý do này nên có thể nói rằng, ĐT Nhật Bản hiện đã rơi vào một hoàn cảnh khác hẳn so với trước khi thắng ĐT Việt Nam. Tấm vé dự World Cup 2022 đang dần sáng trở lại với đội bóng xứ hoa Anh Đào.

Sau trận gặp ĐT Việt Nam, tuyển Nhật Bản sẽ bay sang Oman nơi HLV Hajime Moriyasu cần 3 điểm để giải tỏa áp lực. Trong khi tuyển Việt Nam chuẩn bị để tiếp Ả Rập Xê Út trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 16/11.

Báo Thái: 'Đáng lẽ ĐT Việt Nam phải nhận trận thua đậm hơn'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT