Quảng cáo

NÓNG: Thêm một ĐTQG hùng mạnh nhận án phạt từ FIFA tại World Cup 2022

Thứ tư, 30/11/2022 02:41 AM (GMT+7)

World Cup 2022 đang diễn ra vô cùng sôi động nhưng song song với đó, FIFA cũng đang phải làm việc cật lực để xử lí những hành vi chưa đúng mực tới từ các ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (30/11), một cuộc họp gấp đã được FIFA tổ chức tại Doha, Qatar - Nơi đang diễn ra kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. 

Được biết, cuộc họp này được tổ chức để đưa ra án phạt dành cho ĐTQG Croatia sau những hành vi có phần "phi thể thao" của CĐV nước này trong trận đấu vừa qua với Canada. 

NÓNG: Thêm một ĐTQG hùng mạnh nhận án phạt từ FIFA tại World Cup 2022 225527
Croatia đã có chiến thắng ngược dòng mãn nhãn để tiễn Canada rời World Cup 2022 chỉ sau 2 lượt trận. Ảnh: internet

Cụ thể, trên khán đài SVĐ Quốc tế Khalifa, một nhóm người hâm mộ của đội bóng áo caro đã cho giăng biểu ngữ nhắm tới thủ thành của Canada là Milan Borjan. Được biết, găng thủ đang chơi cho Sao đỏ Belgrade vốn được sinh ra tại vùng Knin thuộc Nam Tư cũ (nay là Croatia). 

Tuy nhiên, cầu thủ 35 tuổi đã rời khỏi quê hương của mình cùng gia đình từ khi còn rất nhỏ và định cư tại Canada. Nhóm CĐV của Croatia đã dùng sự kiện này để miệt thị Brojan về việc anh đã rời bỏ nơi "chôn rau cắt rốn" của mình mà đầu quân cho đại diện tới từ phía bên kia Đại Tây Dương xa xôi. 

NÓNG: Thêm một ĐTQG hùng mạnh nhận án phạt từ FIFA tại World Cup 2022 225528
Thủ thành của Canada bị miệt thị bởi các CĐV Croatia trên khán đài SVĐ Quốc tế Khalifa. Ảnh: internet

Theo đó, Tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh đang làm việc để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp nhất đối với đội bóng của HLV Zlatko Dalic. Trước sự vụ này, đại diện của LĐBĐ Croatia là ông Tomislav Pacak khẳng khái cho biết:

"Chúng tôi luôn lên án, phản đối mọi hình thức phân biệt chủng tộc, vùng miền, tôn giáo,... đến từ bất cứ cá nhân, tập thể nào. Dù cho đó có là những CĐV của chúng tôi đi chăng nữa". 

Trên tờ CTVNews tiết lộ, nhiều khả năng Vatreni sẽ chỉ nhận án kỷ luật tài chính. Lí do là bởi một hình phạt nặng được đưa ra trong bối cảnh Croatia vẫn đang tham dự VCK World Cup 2022 có thể ảnh hưởng tới toàn bộ giải đấu.

NÓNG: Thêm một ĐTQG hùng mạnh nhận án phạt từ FIFA tại World Cup 2022 225529
FIFA phạt Đức vì một lí do khác chứ không phải hành động bịt miệng đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: internet

Hôm thứ 7 vừa qua thì LĐBĐ Thế giới cũng đã đưa ra án phạt trị giá 10.500 USD với Đức về việc ông Hansi Flick đã không tuân thủ quy định họp báo của FIFA. Đó là bắt buộc phải có một cầu thủ thuộc ĐTQG tham gia trả lời phóng viên trước trận đấu cùng HLV trưởng.

Ngã ngũ số phận ĐT Đức sau hành động phản đối FIFA tại World Cup 2022

XÁC NHẬN: Ngã ngũ kết quả bàn thắng 'hụt' của Cristiano Ronaldo

Croatia ngược dòng mãn nhãn, tiễn Canada rời World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT