Quảng cáo

Vô địch World Cup, Messi tiện tay lập nên kỷ lục 'trăm năm có một'

Thứ hai, 19/12/2022 01:32 AM (GMT+7)

Không những giành được chức vô địch World Cup 2022, Messi còn tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nghe nội dung bài viết

Argentina đã chính thức vô địch World Cup 2022. Messi và các đồng đội thể hiện một bản lĩnh vô cùng kiên cường trong trận chung kết và khi vượt qua Pháp trên chấm luân lưu định mệnh. Messi không chỉ là người sút thành công trong loạt đá đầu tiên, trước đó chính anh là người ghi 2 bàn thắng trong 120 phút thi đấu. 

Vô địch World Cup, Messi tiện tay lập nên kỷ lục 'trăm năm có một' 233466

Không chỉ trực tiếp đưa Argentina vô địch World Cup, Messi cũng lập nên một loạt kỷ lục tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo đó, thành tích ấn tượng nhất của El Pulga chính là việc anh trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện tại ghi bàn ở tất cả vòng đấu trong một kỳ World Cup. Cụ thể, ở vòng bảng M10 ghi bàn vào lưới Ả Rập Xê Út và Mexico. Tới vòng 1/8 Messi chọc thủng lưới Úc, tứ kết là Hà Lan và bán kết là Croatia. 

Vô địch World Cup, Messi tiện tay lập nên kỷ lục 'trăm năm có một' 233467

Bên cạnh đó, Messi cũng đã vượt qua vua bóng đá Pele khi anh có tổng số 21 lần góp công vào các bàn thắng tại World Cup, bao gồm 13 bàn thắng và 8 kiến tạo (Pele có 12 bàn, 8 kiến tạo). Chân sút người Argentina cũng có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với 24 trận. 

Vô địch World Cup, Messi tiện tay lập nên kỷ lục 'trăm năm có một' 233440
Messi tạo nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi vô địch World Cup 2022

Với chức vô địch World Cup 2022, Messi đã hoàn tất danh hiệu cao quý cuối cùng của mình để khép lại một sự nghiệp đầy vĩ đại và viên mãn. Không những vậy, nhiều tranh cãi và so sánh giữa Messi với các hảo thủ cùng thời hay thế hệ trước cũng gần như chấm dứt, khi tất cả cùng công nhận sự vĩ đại tuyệt đối của Messi.

Sau World Cup 2022, Messi cũng sẽ chính thức giã từ màu áo ĐTQG. Trong khi đó, El Pulga cũng sẽ chốt tương lai của mình trong sự nghiệp cấp CLB. Nhiều khả năng M10 sẽ hết hợp đồng với PSG và tìm cho mình một bến đỗ tại Mỹ hay quê nhà Argentina. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT