Quảng cáo

HLV Oman bất ngờ 'quay xe', không để ĐT Việt Nam làm nên lịch sử?

Thứ ba, 22/03/2022 11:30 AM (GMT+7)

HLV Branko Ivankovic của ĐT Oman bất ngờ thay đổi kế hoạch nhân sự ở trận đấu với ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Tối ngày 21/3, ĐT Oman đã hạ cánh xuống Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hôm 24/3 tới. Đại diện Tây Á thể hiện sự thoải mái, tinh thần lạc quan về chuyến làm khách lần này khi từng đánh bại "Những chiến binh Sao Vàng" 3-1 ở trận lượt đi.

Trước thềm trận đấu, HLV Branko Ivankovic được cho là sẽ tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở màn đọ sức với ĐT Việt Nam sắp tới, do ĐT Oman đã không còn khả năng cạnh tranh vé đi tiếp cũng như trước mắt là các giải đấu trẻ quan trọng là VCK U23 châu Á 2022 và ASIAD 19. 

Dẫu vậy, chiến lược gia người Croatia đã bất ngờ "quay xe" khi quyết định mang đến sân Mỹ Đình dàn hảo thủ gồm đầy đủ các trụ cột đã góp mặt ở trận thắng 3-1 ở lượt đi. Đáng chú ý, sự lựa chọn này được HLV Ivankovic đưa ra ngay sau buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Việt Nam.

OMA 1
ĐT Oman vẫn sử dụng dàn cầu thủ trụ cột trước ĐT Việt Nam

Theo tìm hiểu, trong danh sách 26 cầu thủ Oman sang Việt Nam, đại diện Tây Á này chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm: Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại, những gương mặt chủ chốt đã giúp Oman thắng 3-1 trước ĐT Việt Nam ở lượt đi vẫn hiện diện.

Việc HLV Ivankovic vẫn quyết định sử dụng những cầu thủ trụ cột cho thấy quyết tâm giành thắng lợi của ĐT Oman. Điều này sẽ gây khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc tìm kiếm 3 điểm tiếp theo trên sân Mỹ Đình, sau chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc hôm Mùng 1 Tết Nguyên đán.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang gặp khó về tình hình lực lượng khi nhiều cầu thủ trụ cột mắc Covid-19. HLV Park buộc lòng phải thiết quân luật trong những buổi tập gần đây nhằm hạn chế lây nhiễm chéo, đảm bảo quân số tham dự trận đấu.

ĐT Oman sẽ có 1 buổi tập trên sân Hàng Đẫy vào ngày 22/3, trong khi đó ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình vào ngày 23/3, trước khi cả hai đội thi đấu vào 19h00 ngày 24/3.

Lộ diện tổ trọng tài VAR trận Việt Nam - Oman

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT