Quảng cáo

Hùng Dũng trả lời AFC: 'ĐT Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup 2026'

Thứ ba, 22/03/2022 15:50 PM (GMT+7)

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng có phát biểu đầy mạnh mẽ về mục tiêu tham dự World Cup của ĐT Việt Nam trên trang chủ LĐBĐ Châu Á (AFC).

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Chỉ còn 2 ngày nữa là ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu sân nhà cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tiếp đón Oman hôm 24/3 tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để hướng đến một kết quả tốt tiếp theo trên SVĐ Mỹ Đình, sau thắng lợi lịch sử 3-1 trước Trung Quốc.

Ở trận lượt đi, "Những chiến binh Sao Vàng" đã để thua ngược 1-3 trên đất Tây Á dù có bàn dẫn trước của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Dẫu vậy, với lợi thế tâm lý sau trận thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu có thêm màn trình diễn tích cực nữa trước Oman.

Trước thềm trận đấu, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã thực hiện một bài phỏng vấn tân đội trưởng Đỗ Hùng Dũng như một cách cổ vũ tinh thần cho ĐT Việt Nam. Tiền vệ thủ quân khẳng định quyết tâm chiến đấu trước các đối thủ mạnh và khát khao tham dự World Cup của "Những chiến binh Sao Vàng".

Trả lời phỏng vấn của AFC, Hùng Dũng bày tỏ: "Mặc dù phải chạm trán với những đội bóng rất mạnh ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam luôn đặt quyết tâm có điểm. Các cầu thủ Oman có tốc độ và sức mạnh, nhưng chúng tôi cũng có những điểm mạnh riêng, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà.

Hùng Dũng và kỳ vọng tân đội trưởng ĐT Việt Nam trong năm mới 108889
Đội trưởng Hùng Dũng bày tỏ quyết tâm của ĐT Việt Nam với AFC

Màn so tài với Oman sẽ là trận đấu sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nên chúng tôi muốn mang đến niềm vui đến người hâm mộ. Ở vòng loại này, đối thủ nào cũng mạnh và có đẳng cấp hàng đầu châu Á nên dù ĐT Việt Nam có thi đấu hết sức thì cũng khó thu hẹp khoảng cách. Nhưng đối thủ là người thầy tốt nhất và đối thủ càng mạnh thì càng học hỏi được nhiều.

Việc được thường xuyên cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản giúp chúng tôi thu về rất nhiều kinh nghiệm, cả về thể chất lẫn tâm lý. Kể cả khi không vượt qua vòng loại lần này, ĐT Việt Nam cũng trân trọng từng trận đấu.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam là có thể tham dự World Cup 2026, khi số đội tham dự được tăng lên 48 đội. ‎Những trận đấu vừa qua đã cho chúng tôi một trải nghiệm tuyệt vời và sẽ nâng cao cơ hội của ĐT Việt Nam trong thời gian tới".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 24/3. ĐT Oman sẽ có 1 buổi tập trên sân Hàng Đẫy vào ngày 22/3, trong khi đó ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình vào ngày 23/3.

HLV Oman bất ngờ 'quay xe', không để ĐT Việt Nam làm nên lịch sử?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT