Quảng cáo

Play-off World Cup 2022: Bồ Đào Nha gặp khó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo bất ngờ?

Thứ tư, 23/03/2022 21:49 PM (GMT+7)

Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận bán kết play-off World Cup 2022 với Thổ Nhĩ Kỳ mà không có được sự phục vụ của những cái tên tốt nhất.

Vào rạng sáng ngày 25/3 (giờ Việt Nam) tới đây, Bồ Đào Nha sẽ có cuộc chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Trước khi trận đấu này diễn ra, đội chủ nhà Bồ Đào Nha đã phải đối diện với vô vàn khó khăn.

Nơi hàng thủ, HLV Fernando Santos chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao số một là trung vệ Ruben Dias, ngôi sao thuộc biên chế Man City dính chấn thương và không có tên trong đợt triệu tập lần này. Cùng với đó, lão tướng Pepe cũng sẽ vắng mặt do nhiễm Covid-19 mới đây.

pepe-dias
Bồ Đào Nha thiếu hai trụ cột quan trọng nơi hàng thủ (Ảnh: Internet)

Ở hành lang cánh, Joao Cancelo và Nelson Semedo cũng không thể ra sân trong trận đấu tới do án treo giò và chấn thương. Trong khi đó, nơi hàng tiền vệ, Ruben Neves cũng đã xin rút khỏi ĐT vì chấn thương đầu gối còn Renato Sanches cũng đang phải nhận án treo giò.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha sẽ không có được sự phục vụ của 6 sao số bao gồm: Pepe, Ruben Dias, Nelson Semedo, Ruben Neves, Joao Cancelo và Renato Sanches. 

Ở trận đấu tới, HLV Fernando Santos sẽ chỉ có trong tay 3 trung vệ đúng nghĩa là Tiago Djalo, Goncalo Inacio và Jose Fonte. Nhiều khả năng bộ đôi Goncalo Inacio và Jose Fonte sẽ được sử dụng khi Tiago Djalo không được đánh giá cao về kinh nghiệm khi mới chỉ được triệu tập bổ sung từ đội U21.

Ronaldo-14621
Ronaldo không còn là ngôi sao không thể thay thế (Ảnh: Internet)

Áp lực  trong trận đấu tới sẽ được đặt lên vai những ngôi sao tấn công của Bồ Đào Nha. Trong khi Bruno Fernandes và Ronaldo không còn được người hâm mộ tin tưởng sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục tại Man United thì những Bernardo Silva, Joao Felix hay Diogo Jota đang nhận được sự kỳ vọng lớn.

Ronaldo thậm chí đã bị truyền thông nước nhà quay lưng, một số cho rằng CR7 nên giải nghệ để nhường suất đá chính cho những ngôi sao xứng đáng. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của chân sút 37 tuổi, tuy nhiên cũng chính vì điều đó Bồ Đào Nha đang tỏ ra quá phụ thuộc vào cầu thủ này.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến Thổ Nhĩ Kỳ gần như có lực lượng mạnh nhất ở đợt tập trung lần này. Trong tay HLV Stefan Kuntz đang sở hữu những nhân tố có thể gây đột biến cao như Burak Yılmaz, Hakan Calhanoglu hay Cengiz Under.

Play-off World Cup 2022: Bồ Đào Nha gặp khó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo bất ngờ? 120273
Những ngòi nổ nguy hiểm của Thổ Nhĩ Kỳ là mối đe dọa với hàng thủ chắp vá của Bồ Đào Nha (Ảnh: Internet)

Trước một hàng thủ nhiều bất ổn của Bồ Đào Nha, những ngôi sao tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ được xem là mối nguy hiểm rình rập và có thể định đoạt trận đấu bất cứ lúc nào. Nếu chơi tốt, đoàn quân của HLV Stefan Kuntz hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước nhà vô địch EURO 2016. Trong những năm trở lại đây, không ít lần Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến các ông lớn phải ôm hận, trong đó Pháp - ĐKVĐ World Cup và Hà Lan cũng từng là bại tướng của đội bóng này.

Nhìn chung, Bồ Đào Nhà với điểm tựa sân nhà cùng dàn sao đắt giá đang được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Thổ Nhĩ Kỳ. Dẫu vậy, với những bất ổn về lực lượng cùng lối chơi thiếu gắn kết, Selecao được nhận định sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn khi Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu phong độ ấn tượng.

Tấm vé đi tiếp chỉ có một và tất cả sẽ được định đoạt sau 90 phút (và có thể hơn thế) trên SVĐ Dragao. Đội giành chiến thắng trong trận đấu lần này sẽ phải chạm trán Italia hoặc Bắc Macedonia trong trận chung kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Lịch thi đấu play-off World Cup 2022 châu Âu: Căng thẳng tột độ

HLV ĐT Ý: 'Mục tiêu của chúng tôi là vô địch World Cup'

Những khoảnh khắc ấn tượng của Haaland tại Dortmund
Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT