Quảng cáo

Messi từng suýt khoác áo tuyển Úc vì lý do gia đình?

Thứ bảy, 03/12/2022 12:00 PM (GMT+7)

Một nguồn tin uy tín xác nhận Messi từng ở rất gần với việc khoác lên mình màu áo vàng xanh của Úc thay vì Argentina bởi lý do liên quan tới gia đình.

Nghe nội dung bài viết

Đêm nay, vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh với một trong hai cặp đấu đáng chú ý đó là Argentina gặp Úc. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Albicelestes chắc chắn sẽ phải bung hết sức bởi không muốn lặp lại kịch bản thua một đội châu Á như ở vòng bảng ( thua 1-2 Ả Rập Xê Út).

Messi từng suýt khoác áo tuyển Úc vì lý do gia đình? 227550
Argentina sẽ đối đầu với Úc tại vòng 1/8 World Cup 2022

Trước thềm trận đấu, một nguồn uy tín đã tiết lộ câu chuyện thú vị về ngôi sao số 1 của Argentina là Lionel Messi có liên quan tới đối thủ sắp tới của họ, ĐT Úc. Theo đó, tác giả của cuốn tiểu sử Lionel Messi - Hành trình của một thiên tài, Guillame Balague cho biết El Pulga từng suýt nữa đã là công dân Úc và có thể khoác áo đội tuyển nước này.

Cụ thể, ông Balague cho biết trong bối cảnh Argentina rơi vào khủng hoảng kinh tế vào những năm 1980, ông Jorge Messi, cha của Leo thực sự đã tính đến việc đưa gia đình chuyển tới sống ở đất nước khác.

Messi từng suýt khoác áo tuyển Úc vì lý do gia đình? 227551
Tác giả của cuốn tiểu sử Lionel Messi - Hành trình của một thiên tài, Guillame Balague cho biết M10 từng có thể đã là công dân Úc

"Ở Argentina đã xảy ra một cuộc khủng hoảng những năm 1980. Đồng tiền mất giá, không có việc làm. Nhiều người Argentina đã di cư đến châu Âu hoặc những nước khác để sinh sống.

Trước khi Leo được sinh ra, ông Jorge đã từng được gợi ý chuyển tới Úc. Tại sao không? Khi mà giải pháp tốt nhất đang ở nước ngoài thì việc đi đâu thực sự không còn quan trọng. Và cũng có nhiều người Argentina đã chuyển đến Úc." Balague chia sẻ với Keep Up.

Nếu câu chuyện mà Balague chia sẻ thực sự đã diễn ra trong quá khứ, có lẽ hiện tại Messi đã là công dân Úc và đang khoác áo Socceroos.

Tuy nhiên, Leo và gia đình đã chuyển tới Barcelona vào năm 2001, và phần còn lại là lịch sử. Tại đây, Messi đã từng bước trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế hệ của mình.

Messi từng suýt khoác áo tuyển Úc vì lý do gia đình? 227553
Messi là cầu thủ duy nhất sở hữu tới 7 danh hiệu Quả bóng Vàng

Chính ông Balague cũng thừa nhận, Messi dù có thể đã khoác áo tuyển Úc nếu gia đình anh chuyển tới đó, nhưng M10 sẽ chẳng thể đạt đến đỉnh cao như ngày hôm nay nếu không phải người Argentina.

"Để có thể trở thành Leo Messi của ngày hôm nay... cậu ấy phải sinh ra ở Argentina. Cậu ấy phải có một con đường sự nghiệp rõ ràng để hướng tới đỉnh cao giống những bậc tiền bối như Alfredo Di Stefano hay Diego Maradona. Tất cả những điều đó đã tạo nên Messi và điều đó sẽ không xảy ra ở Úc."

Messi từng suýt khoác áo tuyển Úc vì lý do gia đình? 227554
World Cup là danh hiệu cao quý duy nhất mà Messi còn thiếu trong sự nghiệp

Và vào rạng sáng 4/12, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán chính tuyển Úc tại vòng 1/8 World Cup 2022. Đây sẽ là thử thách tiếp theo của Argentina trong hành trình vươn tới Cúp vàng thế giới, cũng là danh hiệu cao quý duy nhất mà Messi còn thiếu trong sự nghiệp.

Siêu máy tính dự đoán Argentina vs Úc: Cơ hội cho đại diện châu Á?

Vòng 1/8 World Cup 2022: Thư hùng đỉnh cao, chờ châu Á 'hóa rồng'

Những khoảnh khắc siêu sao của Messi tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT