Quảng cáo

Argentina có hành động 'gây thương nhớ' trước khi trả lại cúp vàng vô địch

Thứ hai, 26/12/2022 10:31 AM (GMT+7)

Argentina sẽ để người dân được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp vàng trước khi họ phải gửi trả cho Liên đoàn bóng đá thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Sau chức vô địch World Cup 2022, Messi và các đồng đội đã mang chiếc cúp vàng vô địch về trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Argentina. Đã 36 năm rồi họ mới lại được chứng kiến khoảnh khắc này, do đó sự vui mừng là điều có thể hiểu.

Tuy vậy theo quy định của FIFA, đội vô địch sẽ phải trả lại chiếc cúp sau ít ngày được sở hữu. Nó sẽ được đặt ở bảo tàng FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ trong thời gian tới và đội vô địch Argentina sẽ chỉ được nhận lại chiếc cúp mạ vàng với ruột rỗng.

Trong những ngày cuối cùng sở hữu trong tay chiếc cúp thật, Argentina cũng muốn người dân được lưu giữ thêm khoảnh khắc này. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Argentina đã đề nghị đem chiếc cúp đi trưng bày dưới sự chứng kiến của người hâm mộ, coi như lời chào tạm biệt "phần thưởng" vô giá này.

Cụ thể, Parque de Mayo của tỉnh San Juan và khu bảo tồn Difunta Correa sẽ là những nơi mà chiếc cúp được trưng bày. Theo kế hoạch, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina cũng sẽ xuất hiện để chứng kiến khoảnh khắc có lẽ rất lâu nữa mới quay trở lại cùng người dân.

Argentina nói lời chào tạm biệt 'chức vô địch' World Cup 2022 236110
Argentina sẽ phải nói lời tạm biệt chiếc cúp vàng sau hơn 1 tuần sở hữu (Ảnh: Getty)

Trong quá khứ, Brazil là đội tuyển duy nhất được sở hữu chiếc cúp vàng danh giá bởi trước năm 1970, đội vô địch World Cup 3 lần được quyền giữ chiếc cúp lại. Đáng tiếc, họ đã làm mất nó vào năm 1983 và cho đến nay vẫn chưa thể tìm ra.

Tất nhiên, việc thiếu đi chiếc cúp thật không khiến cho chức vô địch lịch sử của ĐT Argentina trở nên bớt vui. Họ đã thi đấu bằng tất cả quyết tâm trong bối cảnh không được đánh giá quá cao cho ngôi vị đứng đầu. Quan trọng hơn, đây là chức vô địch giúp tô điểm thêm sự vĩ đại của đội trưởng Lionel Messi.

CĐV Argentina đáp trả yêu cầu vô lý của CĐV Pháp

Argentina có hành động tuyệt đẹp với đội trưởng Lionel Messi

Ngày hội ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 của đất nước Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT