Quảng cáo

Messi khẳng định sẽ sớm giải nghệ ngay trước thềm World Cup 2022

Thứ năm, 17/11/2022 20:57 PM (GMT+7)

Dù đang có phong độ cao cả ở PSG lẫn màu áo ĐT Argentina, Messi bất ngờ thay lại lên tiếng khẳng định bản thân có thể sớm giải nghệ vì lý do gia đình.

Nghe nội dung bài viết

Rất có thể, World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi. Trên thực tế, tất cả người dân Argentina đều mong muốn thủ lĩnh của họ có thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển, tuy nhiên điều này dường như là rất khó.

Messi khẳng định sẽ sớm giải nghệ ngay trước thềm World Cup 2022 219017
World Cup 2022 có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi, do đó nhiệm vụ vô địch gần như là bắt buộc với Argentina (Ảnh: GETTY)

Trước thềm World Cup 2022 tại Qatar, Messi cũng đã sớm có đôi lời hé lộ về tương lai của mình. Cụ thể, NHM nhiều khả năng sẽ phải chứng kiến cú sốc lớn khi chủ nhân 7 QBV sẽ sớm kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình, một phần là bởi lý do gia đình:

"Tôi không biết nữa, rất nhiều điều có thể xảy ra. Được chơi bóng cho ĐT Argentina, được ra sân luôn là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Nhưng giờ đây, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều thứ. Tôi có gia đình, 3 đứa con và cũng mới trải qua sự thay đổi rất lớn trong cuộc sống. Trên hết, điều đó vô tình lại gây khó khăn cho tôi và cả gia đình".

"Hiện tại, tôi đã vượt qua và cảm thấy điều đó thật ngoạn mục. Tôi yêu bóng đá và chắc chắn sau này tôi sẽ làm bất kỳ điều gì liên quan đến bóng đá. Tuy vậy, tôi không nghĩ mình sẽ thi đấu nhiều thêm nữa" - Messi chia sẻ với Universo Valdano khi được hỏi về thời điểm sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình.

Messi khẳng định sẽ sớm giải nghệ ngay trước thềm World Cup 2022 219018
Gia đình luôn là điều mà Messi hướng về, với khoảnh khắc xúc động nhất có lẽ là thời điểm anh giành danh hiệu đầu tiên trong màu áo ĐT Argentina (Ảnh: GETTY)

Đừng quên, việc "chân ướt chân ráo" đến nước Pháp và chơi trong màu áo PSG đã khiến siêu sao người Argentina cảm thấy bị "ngợp", bằng chứng là những khó khăn trong mùa giải đầu tiên. Tuy vậy, mùa giải hiện tại của El Pulga lại vô cùng tuyệt vời, với 7 bàn thắng cùng 10 kiến tạo chỉ sau 13 lần ra sân tại Ligue 1.

Thế nhưng với một người vốn kín tiếng về đời tư, không dễ để biết gia đình của Messi đã trải qua những khó khăn như thế nào trong quãng thời gian trụ cột gia đình chia tay Barca. Với việc đã quá no nê danh hiệu, có lẽ siêu sao 35 tuổi giờ đây đã nghĩ tới chuyện khép lại sự nghiệp lẫy lừng của mình để trở về bên gia đình.

Messi khẳng định sẽ sớm giải nghệ ngay trước thềm World Cup 2022 219019
Rời Barca để gia nhập PSG là khoảnh khắc đánh dấu bước thay đổi lớn trong sự nghiệp của Messi (Ảnh: GETTY)

Tuy vậy, bộ sưu tập vĩ đại của Messi chỉ có thể trọn vẹn khi có được chiếc Cúp vàng vô địch thế giới, đương nhiên đó cũng là sứ mệnh của Argentina tại World Cup 2022. La Albiceleste sẽ bắt đầu thực hiện điều đó với trận khai màn vào ngày 22/11 trước đối thủ Ả Rập Xê Út.

Argentina tiết lộ quyết định bất ngờ về Messi trước thềm World Cup 2022

Ronaldo cười 'tươi như hoa' khi nhắc đến Messi trong buổi phỏng vấn

Argentina chạy đà cho World Cup 2022 với chiến thắng 5 sao trước UAE (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT