Quảng cáo

Qatar xác nhận số lượng công nhân thiệt mạng khủng khiếp do World Cup 2022

Thứ tư, 30/11/2022 10:54 AM (GMT+7)

Một con số thống kê thương vong quá lớn chỉ để chuẩn bị cho World Cup 2022 được quan chức cấp cao của Qatar đích thân xác nhận.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã đi được một chặng đường dài, tuy nhiên những chỉ trích trong công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Qatar thì vẫn còn đó. Theo nhiều đánh giá, đây được coi là kỳ World Cup tốn kém nhất trong lịch sử giải đấu này.

Và để chuẩn bị cho điều đó, nước chủ nhà Qatar đã đánh đổi không ít tiền bạc, thời gian và thậm chí là tính mạng của người dân. Cụ thể trong bài phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan mới đây, Al-Thawadi - thành viên Ủy ban tối cao về di sản tại Qatar đã lên tiếng xác nhận số thương vong do việc chuẩn bị cho World Cup 2022:

"Ước tính là khoảng 400... từ 400 đến 500 người đã thiệt mạng trong năm nay. Tôi không có số liệu chính xác, tuy nhiên đó chắc chắn là một con số quá lớn".

Qatar xác nhận số lượng công nhân thiệt mạng khủng khiếp do World Cup 2022 225697
Những mặt trái phía sau độ hào nhoáng của World Cup 2022 tại Qatar đang dần được hé lộ (Ảnh: internet)

Đáng nói, đây mới chỉ là con số thương vong gần đây do World Cup 2022. Bởi trước đó, tờ The Guardian đã tiết lộ rằng khoảng 6.500 lao động nhập cư, chủ yếu từ Ấn Độ và Nepal đã thiệt mạng kể từ khi Qatar được FIFA trao quyền đăng cai World Cup cách đây 12 năm.

Nhưng đi ngược lại với điều này, các quan chức cấp cao của Qatar đã từng phủ nhận và cho rằng chỉ vỏn vẹn 37 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các SVĐ. Tuy nhiên ở thời điểm này, có lẽ nước chủ nhà đã phải chịu thừa nhận sau vô vàn lời chỉ trích.

Qatar xác nhận số lượng công nhân thiệt mạng khủng khiếp do World Cup 2022 225698
Toni Kroos - siêu sao của ĐT Đức trước đó đã từ chối tham dự World Cup 2022 để bảo vệ quan điểm về vấn đề nhân quyền (Ảnh: Getty)

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã loại bỏ cái gọi là hệ thống kafala. Hiểu một cách đơn giản, nó khiến người lao động tại đây đứng giữa 2 lựa chọn: tiếp tục ở lại để làm việc hoặc từ bỏ và rời khỏi đất nước này.

Nhìn chung, Qatar đã trình diễn một lễ khai mạc hoành tráng nhất trong lịch sử, nhưng đi kèm với điều đó là vô vàn sự đánh đổi phía sau. Một kỳ World Cup được đánh giá là "tai tiếng", ít nhất là từ khâu chuẩn bị của nước chủ nhà.

Son Heung-min nhận 'đặc ân' từ Quốc vương Qatar tại World Cup 2022

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Tất cả các SVĐ được sử dụng tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT