Quảng cáo

Qatar mắc sai lầm nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022?

Thứ sáu, 09/12/2022 08:19 AM (GMT+7)

Theo báo cáo, Qatar chỉ đón khoảng 760.000 lượt khách tới xem World Cup 2022 và điều này được cho là hậu quả một vài chính sách của đất nước này.

Nghe nội dung bài viết

Qatar chỉ đón hơn 765.000 du khách trong hai tuần đầu tiên của World Cup 2022. Theo báo cáo của ban tổ chức tại Qatar, lượng khách này không đạt được kỳ vọng của với con số 1,2 triệu trong suốt thời gian diễn ra World Cup.

Theo dự kiến, lượng khách còn thiếu hụt chắc chắn sẽ không thể lấp đầy bởi chỉ còn 8 đội ở lại Doha và 8 trận còn lại trong số 64 trận của giải đấu bắt đầu này kể từ khi nó khởi tranh.

Qatar mắc sai sót nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022? 229901
Các khán đài trống đã xuất hiện tại Qatar. Ảnh: Internet

Theo ước tính trước đó, giai đoạn cao điểm của World Cup 2022 cho du khách quốc tế là từ ngày khởi tranh đến khi kết thúc vòng bảng khi 32 đội bóng thi đấu với mật độ lên tới 4 trận/ngày.

Theo báo cáo Ủy ban Tối cao về Giao hàng và Di sản (SC), đơn vị tổ chức giải đấu ở Qatar cho biết 17 ngày đầu tiên của World Cup đã đón 765.859 du khách quốc tế, nhưng hiện tại hơn một nửa trong số đó hiện đã rời đi.

Qatar và World Cup 2022 ngay từ khi khởi tranh đã vấp phải những phản đối kịch liệt từ người hâm mộ vì những vấn đề liên quan tới nhân quyền và chính sách hà khắc về đồ uống có cồn cũng như cộng đồng LGBT.

Qatar mắc sai sót nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022? 229902
Ngay cả ở trong một căn phòng container, du khách cũng phải trả tới gần 5 triệu/đêm. Ảnh: Internet

Theo tờ Reuters, nguyên nhân đầu tiên được nói tới nằm ở chính sách hà khắc về rượu và bia, những "đặc sản" không thể thiếu ở mỗi kỳ World Cup. Ngoài ra, vấn đề còn nằm ở giá vé cao khủng khiếp với các cơ sở lưu trú như khách sạn, hay thậm chí một đêm trong căn phòng container cũng tốn tới gần 5 triệu/đêm.

Nguyên nhân thứ 2 được cho là bởi vấn nạn vé chợ đen đang hoành hành nghiêm trọng xung quanh khu vực các sân vận động. Theo chia sẻ từ các CĐV, điều này diễn ra ngang nhiên ngay trước mặt lực lượng cảnh sát, camera quan sát và tuần tra nhưng những nhóm bán vé chợ đen này không hề sợ hãi hay nản lòng.

Qatar mắc sai sót nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022? 229903
Qatar dần vắng vẻ thời điểm cuối World Cup 2022. Ảnh: Internet

Điển hình là mức vé trận Pháp vs Anh khi giá gốc chỉ là 175 USD, giờ đây du khách cần phải trả khoảng 5000 USD - tức là gấp gần 30 lần để sở hữu vé. Và cũng bởi một phần chúng quá đắt đỏ khiến không ít du khách đã sớm rời đất nước này trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ.

Bên cạnh đó, các du khách tới Qatar xem World Cup 2022 thì ngoài hộ chiếu, họ phải có thẻ căn cước Hayya - thứ đóng vai trò như Visa trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Nhận ra điều này, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Qatar mắc sai sót nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022? 229904
Các CĐV tại Qatar đang khốn khổ vì không thể mua nổi vé xem trận đấu. Ảnh: Internet

Chính vì một vài lý do trên mà lượng khách xem World Cup 2022 không thể đạt mức dự kiến và nhiều người lũ lượt rời giải đấu này khi nó còn chưa kết thúc.

CHÍNH THỨC: ĐT Tây Ban Nha chia tay Luis Enrique, chốt luôn người thay thế

Đồng đội gạt bỏ Mbappe, tiết lộ công thức chiến thắng của ĐT Pháp

Khách sạn nơi ở của ĐT Tây Ban Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT