Quảng cáo

CHÍNH THỨC: ĐT Tây Ban Nha chia tay Luis Enrique, chốt luôn người thay thế

Thứ năm, 08/12/2022 19:28 PM (GMT+7)

Đúng như dự đoán, HLV Luis Enrique đã chính thức chia tay ĐTQG Tây Ban Nha sau thất bại tại World Cup 2022 và cái tên thay thế cũng ngay lập tức được công bố.

Nghe nội dung bài viết

Tây Ban Nha đã bị loại khỏi vòng 16 đội một cách đáng thất vọng tại World Cup 2022 sau khi để thua Maroc trên chấm luân lưu. Sau thất bại đó, tương lai của HLV Luis Enrique đứng trước nhiều nghi ngờ.

Và đúng như dự đoán, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã xác nhận rằng Luis Enrique sẽ rời vị trí huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha và có hiệu lực ngay lập tức vào ngày hôm nay 8/12.

CHÍNH THỨC: HLV Luis Enrique chia tay ĐT Tây Ban Nha 229871
Tây Ban Nha đã có một kỳ World Cup không thể thảm hại hơn. Ảnh: Internet

Hợp đồng của HLV Luis Enrique có thời hạn đến cuối năm nay nhưng chiến lược gia 58 tuổi chủ động rời ghế HLV trưởng. Do đó hợp đồng sẽ không được gia hạn.Trong một tuyên bố, LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết:

"RFEF xin cảm ơn Luis Enrique và toàn bộ ban huấn luyện của ông ấy đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia cấp cao trong những năm gần đây."

"Tuy nhiên, một dự án mới sẽ bắt đầu cho đội Tây Ban Nha, với mục đích tiếp tục sự thành công mà ĐTQG Tây Ban Nha đạt được trong những năm gần đây nhờ vào công việc được thực hiện bởi Luis Enrique và ban lãnh đạo của ông ấy."

CHÍNH THỨC: HLV Luis Enrique chia tay ĐT Tây Ban Nha 229875
Như vậy, Luis Enrique đã chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Luis Enrique tiếp quản đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào năm 2018 sau World Cup ở Nga và có một thời gian ngắn nghỉ ngơi vào năm 2019. Tiếp quản La Roja, Luis Enrique đã có những cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự khi gạt bỏ những công thần và trao cơ hội cho những nhân tố trẻ.

Thời gian của ông tại ĐTQG Tây Ban Nha được coi là khá thành công khi lọt vào bán kết Euro 2020 và dần lấy lại hình ảnh ông lớn. Tuy nhiên, họ bị loại đầy kịch tính trước Ma Rốc ở loạt sút luân lưu tại vòng 16 đội của World Cup 2022 và LĐBĐ Tây Ban Nha quyết định không gia hạn hợp đồng với Luis Enrique.

CHÍNH THỨC: ĐT Tây Ban Nha chia tay Luis Enrique, chốt luôn người thay thế 229880
Người thay thế Luis Enrique sẽ là HLV Luis De La Fuente. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, chiến lược gia thay thế HLV Luis Enrique đã được LĐBĐ Tây Ban Nha công bố, đó là cựu danh thủ Luis De La Fuente - HLV đội U21 Tây Ban Nha.

Qatar khiến thế giới ngả mũ vì hành động tuyệt vời hậu World Cup 2022

Qatar mắc sai sót nghiêm trọng khiến người hâm mộ rời bỏ World Cup 2022?

Thất bại của ĐTQG Tây Ban Nha trước Ma Rốc. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT