Quảng cáo

Những hàng công mạnh nhất World Cup 2022: Đội tuyển Anh dẫn đầu

Thứ tư, 30/11/2022 12:03 PM (GMT+7)

Vòng bảng World Cup 2022 sắp kết thúc, hãy cùng Thethao247 điểm danh những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất cho tới thời điểm này.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, đã có 90 bàn thắng được ghi bởi 29 đội bóng tính đến thời điểm này. Chỉ còn các đội tuyển Mexico, Tunisia và Uruguay vẫn đang trên hành trình đi tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau hai lượt trận đầu tiên, World Cup 2022 đã xuất hiện nhiều trận đấu có rất nhiều bàn thắng. Trong đó nổi bật là màn huỷ diệt Costa Rica với tỷ số 7-0 của đội tuyển Tây Ban Nha. La Roja chính là đội ghi nhiều bàn nhất trong một trận đấu cho đến lúc này.

tay ban nha world cup
ĐT Tây Ban Nha đè bẹp Costa Rica 7 bàn không gỡ. (Ảnh: Getty)

Mặc dù vậy, Tây Ban Nha không phải là đội có hàng công mạnh nhất giải. Sau đại thắng 7-0 trước Costa Rica, đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ có 1 bàn thắng trong trận hoà với đội tuyển Đức ở lượt trận thứ hai.

Đội bóng phá lưới đối phương nhiều nhất cho đến lúc này là đội tuyển Anh với 9 bàn, hơn Tây Ban Nha 1 bàn. Mặc dù vậy Tam Sư đã thi đấu xong cả 3 trận ở vòng bảng World Cup 2022. Dù hoà thất vọng đội tuyển Mỹ nhưng Rashford và các đồng đội đã khiến xứ Wales phơi áo với tỷ số 3-0 ở lượt đấu cuối.

Đứng thứ ba ở số bàn thắng ghi được tại World Cup 2022 là nhà đương kim vô địch Pháp, với 6 cú sút thành bàn. Leu Bleus cũng còn một trận chưa đá như Tây Ban Nha. Việc chỉ gặp đội tuyển yếu như Tunisia ở lượt đấu cuối là cơ hội để thầy trò HLV Didier Deschamps gia tăng thành tích.

Ngoài ra, các đội tuyển có cùng 5 bàn thắng là Senegal, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Ghana. Trong đó, Senegal và Hà Lan đã hoàn thành vòng bảng để chuẩn bị cho vòng loại trực tiếp.

dt anh world cup
ĐT Anh ghi tới 6 bàn vào lưới Iran ngay trận ra quân. (Ảnh: Getty)

Trên phương diện cá nhân, có tới 4 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng là Enner Valencia, Kylian Mbappe, Cody Gakpo và Marcus Rashford. Trong đó, Valencia cùng đội tuyển Ecuador đã dừng bước sau vòng bảng.

Những đội tuyển ghi nhiều bàn nhất World Cup 2022
STTĐội tuyểnSố bàn thắng

1

Anh9

2

Tây Ban Nha8

3

Pháp6

4

Senegal, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ghana5

Qatar xác nhận số lượng công nhân thiệt mạng khủng khiếp do World Cup 2022

HLV Scaloni tiết lộ bí quyết đặc biệt giúp Argentina hạ đẹp ĐT Ba Lan

Những thống kê sau trận Anh - xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT