Quảng cáo

Không phải Real Madrid, Mbappe vừa hoàn tất 'chữ ký' vượt Ronaldo

Thứ tư, 21/02/2024 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá trình chuẩn bị chuyển đến Real Madrid, Mbappe vừa hoàn tất thủ tục bảo vệ loạt tài sản thương hiệu cá nhân của mình.

Theo AS, Kylian Mbappe dự kiến ​​​​sẽ sớm được chính thức công nhận là cầu thủ của Real Madrid. Đôi bên được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân và chỉ chờ ký hợp đồng.

Nhưng trước khi đặt bút ký hợp đồng với Real Madrid, Mbappe được cho là đã hoàn tất "chữ ký" ít ai ngờ liên quan đến việc bảo vệ hình ảnh của bản thân.

Cụ thể tờ báo Tây Ban Nha cho hay Mbappe đã đăng ký một số hạng mục thương hiệu cá nhân với Cục Sở hữu Trí tuệ Châu Âu (EUIPO), bao gồm:

  • Họ, tên và tên viết tắt của chính mình: Kylian, Mbappe, KM
  • Kiểu ăn mừng khoanh tay đặc trưng
  • Câu nói nổi tiếng của bản thân “Đừng nói với tôi về tuổi tác” và “bóng đá đã thay đổi”
mbappe-an-mung-1708447735.jpg
Mbappe được báo cáo đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho kiểu ăn mừng bàn thắng của mình (ảnh: getty)

Mbappe từ lâu đã có nhận thức sâu sắc về bản quyền hình ảnh cá nhân. Việc đăng ký bản quyền sẽ giúp tiền đạo người Pháp có thể sử dụng các hạng mục trên vào hoạt động thương mại trên nhiều lĩnh vực trên thị trường bao gồm 27 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu.

Trong đó nổi bật nhất có lẽ là pha ăn mừng xỏ tay vào nách của Mbappe. Thực tế trong quá khứ đã có không ít sao bóng đá đăng ký bản quyền cho màn ăn mừng cá nhân như Gareth Bale (trái tim), Rashford (chỉ tay lên đầu) hay Paul Pogba (dab)...

Cũng theo EUIPO, với loạt đăng ký mới được phê duyệt, Mbappe đã sở hữu tổng cộng 7 thương hiệu được bảo hộ. Qua đó, siêu sao người Pháp đã vượt qua cả Cristiano Ronaldo (6) và Lionel Messi (4) để trở thành cầu thủ sở hữu nhiều thương hiệu được bảo hộ bởi EUIPO nhất thế giới.

MBAPPE XUẤT SẮC NHƯNG KHÔNG THỂ GỒNG GÁNH MÃI "GÃ NHÀ GIÀU" NƯỚC PHÁP | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm