VCT Champions 2024 sẽ được tổ chức tại Seoul

Thứ hai, 19/02/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch thế giới bộ môn VALORANT - VCT Champions 2024 sẽ được tổ chức tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Năm ngoái, giải đấu vô địch thế giới bộ môn VALORANT, VCT Champions 2023, được tổ chức tại thành phố Los Angeles của Hoa Kỳ và đã thu hút được hơn 53 triệu giờ xem trên nhiều nền tảng khác nhau (theo số liệu của Esports Charts).

Tiếp nối thành công đó, giải vô địch thế giới năm nay, VCT Champions 2024, sẽ được tổ chức offline tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

chrome-qs2wtyniz9-1708312009.png
 

Với mong muốn trở thành kinh đô của thể thao điện tử, Seoul đã rất nỗ lực tạo điều kiện cho nhiều giải đấu eSports lớn trong và ngoài nước được tổ chức tại thành phố này.

Các đơn vị tổ chức giải đấu ở Seoul sẽ có sẵn lợi thế về mặt cơ sở vật chất, còn khán giả khi đến với thành phố này có cơ hội được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng trong làng eSports như LCK Arena, trụ sở của T1, trụ sở của Gen.G, … và tham gia các hoạt động fan meeting, hoạt động ngoài trời thú vị.

Năm ngoái, Hàn Quốc cũng đã đăng cai tổ chức giải vô địch bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Chung Kết Thế Giới 2023. Giải đấu đã thành công ngoài mong đợi khi đạt hơn 6.4 triệu peak view, đứng đầu trong top các giải đấu eSports được xem nhiều nhất năm 2023.

Seoul cũng từng là nơi đăng cai tổ chức giải đấu offline VCT Pacific của bộ môn VALORANT, do đó Riot Games có thể nói là đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các đối tác ở thành phố này.

chrome-4l9cxpopin-1708312718.png
 

Tại Hàn Quốc, có 3 đội tuyển VALORANT đáng chú ý, đứng đầu là DRX, nhà đương kim á quân của giải đấu VCT Pacific 2023. Hai cái tên còn lại, T1 và Gen.G dù thành tích không bằng nhưng cũng tạo được dấu ấn ngày càng sâu đậm, quan trọng hơn hết là họ sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo có sẵn từ các tựa game khác.

Với việc giải đấu VCT Champions 2024 được tổ chức tại Hàn Quốc, cả DRX, T1 và GEN đều sẽ phải nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao, giành lấy tấm vé đại diện cho quê nhà đi thi đấu với các đối thủ trong khu vực và trên thế giới.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm