Quảng cáo

Messi giành Quả bóng Vàng, nói thẳng luôn về kỷ lục không thể xô đổ

Thứ sáu, 20/10/2023 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Sau lần giành Quả bóng vàng thứ bảy vào năm 2021, Lionel Messi nhận xét rằng kỷ lục này gần như không thể bị đánh bại.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng của Lionel Messi tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 phần lớn là nhờ vai trò của anh trong việc giúp Argentina vô địch Copa America, đó là thành công lớn đầu tiên của La Albiceleste sau gần ba thập kỷ. Ngoài ra, Messi cũng đã có một năm ấn tượng cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia khi ghi 41 bàn thắng và đóng góp 17 đường kiến ​​tạo cho Barcelona lẫn ĐT Argentina. Anh cũng đã giành được Copa del Rey trong màu áo đội chủ sân Camp Nou.

2021 là một trong những năm chứng kiến cuộc đua Quả bóng Vàng có kết quả sít sao nhất, Messi (613 điểm) đã về đích trước tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich khi đó (580 điểm). Chân sút người Ba Lan đã ghi 64 bàn trong năm 2021 và giành 3 danh hiệu, trong đó có Bundesliga. Mặt khác, đối thủ truyền kiếp của Messi là Ronaldo đã ghi 43 bàn thắng và có 6 pha kiến ​​tạo trong năm đó, CR7 cũng giành Coppa Italia và siêu cúp Italia cùng Juventus.

Sau chiến thắng Quả bóng vàng thứ 7 và kéo dài kỷ lục của mình, thủ quân hiện tại của Inter Miami đã nói: "Tôi không biết kỷ lục này có bị đánh bại hay không. Tôi chỉ biết chấp nhận thôi, 7 Quả bóng Vàng thực sự rất ấn tượng".

Messi giành Quả bóng Vàng, nói thẳng luôn về kỷ lục không thể xô đổ 344102
Messi nói khó ai có thể đánh bại kỷ lục 7 Quả bóng Vàng của anh. Ảnh: GETTY

Trở về thực tại, Messi là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, anh từng đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch World Cup 2022 của Argentina. Là đầu tàu dẫn dắt các đồng đội - El Pulga đã ghi 7 bàn thắng và đóng góp 3 pha kiến ​​​​tạo trong 7 trận, bao gồm cả một cú đúp trong trận chung kết với Pháp.

Đối thủ của Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay chính là Erling Haaland - người cũng đã có một mùa giải cực kỳ xuất sắc. Tiền đạo 23 tuổi đã ghi tới 56 bàn sau 57 trận thi đấu cho Man City, góp phần vào chiến tích ăn 3 lịch sử của The Citizens.

10 trận đầu tiên đáng kinh ngạc của Messi cho Inter Miami (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm