Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Hà Lan ‘chê ỏng chê eo’ cách chuyển nhượng của Man United

Thứ ba, 21/02/2023 18:43 PM (GMT+7)
A A+

Marco Van Basten – huyền thoại lẫy lừng của bóng đá Hà Lan đã lên tiếng chỉ trích cách chuyển nhượng của Man United khi cho rằng Quỷ đỏ đáng lẽ ra không nên chiêu mộ Antony.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Basten cho rằng ông cảm thấy việc Man United chiêu mộ Antony là hoàn toàn sai lầm. Ở thương vụ với tiền đạo cánh người Brazil, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra số tiền lên tới 86 triệu Bảng để mang anh về từ Ajax. Dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, Antony mới chỉ đóng góp cho đội chủ sân Old Trafford vỏn vẹn 3 bàn thắng tại Premier League và không có kiến tạo nào bất chấp số tiền khổng lồ mà đội bóng phải trả.

Thay vào đó, huyền thoại Hà Lan nhắc tới Mohammed Kudus như một sự lựa chọn hoàn hảo hơn rất nhiều dành cho Ten Hag. Hiện tại, Kudus vẫn đang thi đấu dưới màu áo của đội chủ sân Amsterdam Arena và là một cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội hình chính. Sau 27 trận ra sân, Kudus đã có 16 lần tham gia vào bàn thắng của đội nhà trên mọi đấu trường.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan ‘chê ỏng chê eo’ cách chuyển nhượng của Man United 250656
Antony và Kudus khi cả hai còn chung màu áo Ajax. Ảnh: internet

Chia sẻ với tờ Ziggo Sport, Basten cho rằng: “tôi nghĩ Kudus chơi hay hơn Antony. Mặc dù cầu thủ Brazil sở hữu kỹ thuật với quả bóng khá tốt nhưng cậu ấy thường xuyên bối rối với thứ mà bản thân đang cố làm. Ngược lại, Kudus có kỹ thuật tốt hơn và anh ấy hiểu những gì mình đang làm. Bạn có thể đặt anh chàng này ở bất kỳ vị trí nào trên sân và nhìn cách Kudus chơi bóng, tôi cảm thấy thích thú hơn.”

Huyền thoại bóng đá Hà Lan ‘chê ỏng chê eo’ cách chuyển nhượng của Man United 250657
Antony chưa thể hiện được nhiều khi thi đấu cho Man United mùa giải đầu tiên. Ảnh: internet

Ngoài ra, Basten cũng tỏ ra khó hiểu về việc Kudus phải ngồi dự bị nhiều dưới thời HLV Schreuder và cho rằng chỉ cần để cầu thủ này thi đấu liên tục từ 3-4 trận, đẳng cấp chính là thứ có thể thấy rõ nhất.

“Kudus chính là niềm hy vọng cho Ajax trong cuộc đụng độ Union Berlin sắp tới để giành quyền đi tiếp, trong khi Man United lại đang chật vật với Antony, cầu thủ đã bỏ lỡ 4 trận liên tiếp vì chấn thương ở chân.”

Có thể thấy rằng, dù Antony chưa thể bắt nhịp hoàn toàn với bóng đá Anh nhưng cầu thủ này cũng thường xuyên đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng. Ở những trận đấu mà số 21 không góp mặt, Quỷ đỏ khá bế tắc trong việc triển khai tấn công nơi hành lang cánh phải. Chắc chắn khi trở lại sau chấn thương, Antony sẽ thi đấu bùng nổ hơn và giúp Quỷ đỏ gặt hái nhiều kết quả tích cực, bất chấp những lời dèm pha của dư luận về mức giá mà CLB phải bỏ ra để chiêu mộ anh vào mùa hè 2022.

Thương vụ giới chủ Qatar mua lại MU có bước tiến lớn, fan Quỷ đỏ mừng thầm.

Hé lộ bí mật phía sau sự bùng nổ của Rashford

Antony thời kỳ bùng nổ trong màu áo Ajax (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm