Quảng cáo

TOP 10 ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tại Việt Nam 2023: Toyota Vios dẫn đầu

A A+

Các mẫu xe có nguồn gốc từ Nhật Bản chiếm đa số trong danh sách Top 10 xe ô tô cũ được rao bán nhiều nhất trong năm 2023 tại Việt Nam, theo Ban Nghiên cứu & Phân tích thị trường của Công ty cổ phần Nextgen Việt Nam (oto.com.vn).

10 ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023

Theo oto.com.vn, danh sách 10 ô tô cũ được rao bán nhiều nhất năm 2023 không chỉ phản ánh sở thích mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam mà còn nêu bật sự ưa chuộng đối với độ bền, sự uy tín, và tính kinh tế của các mẫu xe, đặc biệt là những mẫu xe xuất xứ từ Nhật Bản. 

Sự phong phú của nguồn cung phụ kiện thay thế cũng là một yếu tố quan trọng làm tăng sức hấp dẫn của những dòng xe này đối với mọi đối tượng người dùng, từ gia đình đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

top-10-o-to-cu-co-luong-tin-rao-ban-nhieu-nhat-nam-2023-20240401151101
10 ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023 (Ảnh: oto.com.vn)

Trong danh sách, Toyota Vios nổi bật ở vị trí đầu tiên với tỷ lệ tin rao bán chiếm 4,4% tổng số, theo sau là Toyota Innova với 4,3% và KIA Morning với 4,2%, tất cả đều là những lựa chọn phổ biến trong lĩnh vực xe dịch vụ nhờ vào sự đa dạng và phong phú của nguồn cung phụ kiện.

Bên cạnh đó, danh sách còn bao gồm Ford Ranger (3,8%), Toyota Fortuner (3,1%), Hyundai Grand i10 (3%), Mazda 3 (2,9%), Hyundai Accent (2,5%), Toyota Camry (2,5%), và Mazda CX-5 (2,3%). 

Có thể thấy, Toyota dẫn đầu với bốn mẫu xe, Hyundai và Mazda mỗi thương hiệu có hai mẫu xe, trong khi Ford và KIA góp mặt với một mẫu xe.

toyota-vios-2024-bv-2-9i4yt2z_result
Toyota Vios là mẫu ô tô cũ được quan tâm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023

Bên cạnh việc thống trị danh sách xe được đăng tin rao bán nhiều nhất, Toyota Vios cũng là mẫu xe đã qua sử dụng được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam vào năm ngoái.

Cụ thể, Toyota Vios, được mệnh danh là "vua doanh số" hay "mẫu xe quốc dân", đã khẳng định vị thế vượt trội của mình trên thị trường ô tô cũ với hơn 112.000 lượt tìm kiếm trong năm 2023. Sự phổ biến này không chỉ là bằng chứng cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ từ thương hiệu mà còn phản ánh đẳng cấp và uy tín của mẫu xe này trong lòng người tiêu dùng.

Tổng quan thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam năm 2023

Công ty cổ phần Nextgen Việt Nam (oto.com.vn) nhận định, năm 2023 là một năm đầy thách thức cho nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sắm xe ô tô cũ của người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người mua xe trở nên thận trọng và thực dụng hơn, ưu tiên lựa chọn những mẫu xe có giá cả hợp lý và chi phí vận hành thấp, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày.

thi-truong-oto-cu

Dù thị trường xe mới đang chứng kiến sự ưa chuộng mạnh mẽ đối với các dòng xe gầm cao, sự quan tâm này không được thể hiện mạnh mẽ trong phân khúc xe cũ năm 2023. Điển hình, chỉ có mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner là đại diện duy nhất cho dòng xe gầm cao lọt vào Top tìm kiếm nhiều nhất trong năm.

Trong một năm kinh tế không thuận lợi, người mua xe ô tô cũ cũng giảm sự quan tâm đến các mẫu xe cao cấp, đắt tiền. Phần lớn sự chú ý tập trung vào các mẫu xe cỡ nhỏ, gầm thấp với mức giá từ 200 đến 500 triệu đồng, chiếm ưu thế trong Top 10 xe được liên hệ nhiều nhất năm 2023, phản ánh xu hướng tiêu dùng đề cao tính thực tế trong bối cảnh hiện tại.

Quảng cáo
Xem thêm