Quảng cáo

Vụ ‘xe điên’ tông công an lên nắp capo tại Hà Nội: Tài xế dương tính với ma túy, không có bằng lái

Thứ ba, 02/04/2024 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Theo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), tài xế điều khiển xe Mazda CX-5 hất cảnh sát lên nắp capo trưa ngày 01/04 dương tính với ma túy và không có giấy phép lái xe.

Tài xế ‘xe điên’ tông công an lên nắp capo bị tạm giữ

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, vừa thông báo đã bắt giữ Nguyễn Việt Cường, 19 tuổi, trú tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, sau khi anh ta điều khiển xe ô tô Mazda CX-5 tông một sĩ quan cảnh sát lên nắp capo và bỏ chạy. Được biết, tại thời điểm kiểm tra, Cường dương tính với ma túy và không có giấy phép lái xe.

Đối tượng hiện đang bị tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 01/04, khi tổ công tác của Công an huyện Thanh Trì đang tuần tra trên đường Ngũ Hiệp và phát hiện chiếc xe mang biển kiểm soát 29A-450.00 do Cường điều khiển có dấu hiệu nghi vấn. 

untitled-1-copy-1195

Khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, Cường đã bất ngờ tăng ga, lao xe vào Đại úy Đinh Văn Ngọc và hất ông lên nắp capo, sau đó chạy trốn khoảng 200m trước khi hất Đại úy Ngọc xuống đường.

Ở thời điểm đó, Cường kéo kính xe xuống nhưng thay vì chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng bất ngờ lái ô tô lao thẳng vào Đại úy Đinh Văn Ngọc và hất văng lên nắp capo. 

Tuy khi đó Đại úy Ngọc đang nằm trên nắp capo, tay bám cần gạt nước, Cường vẫn điều khiển ô tô bỏ chạy khoảng 200m và hất Đại uý Ngọc xuống đường. Quá trình bỏ chạy, Cường điều khiển ô tô lạng lách, đánh võng chạy với tốc độ nhanh và sau đó trốn thoát. 

Về phía Đại uý Đinh Văn Ngọc may mắn chỉ bị chấn thương khuỷu tay trái, đầu gối phải, xây xước phần mềm.

Đối tượng hất công an lên nắp capo tại Thanh Trì khai gì?

Sau khi rà soát và xác minh, chiếc ô tô mang biển kiểm soát 29A-450.00 được xác định đứng tên N.V.T., sinh năm 1992, trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội. Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với chủ xe để tìm kiếm Nguyễn Việt Cường. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Cường đã được đưa về trụ sở Công an huyện Thanh Trì để làm việc.

tai-xe420240401225318
Đối tượng Nguyễn Việt Cường tại cơ quan công an

Lãnh đạo Công an huyện cho biết, ở thời điểm bị kiểm tra, lái xe Nguyễn Việt Cường không có giấy phép lái xe ô tô. Qua kiểm tra nhanh, Cường không có nồng độ cồn nhưng lại dương tính với ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận khoảng 12h30 ngày 1/4, anh ta mượn chiếc Mazda CX-5 của anh T. để đi. Khi đến đường Ngũ Hiệp, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Cường đã tăng ga và lao vào tổ công tác của Công an huyện khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, do lo sợ bị xử lý vì không có bằng lái và đang trong thời gian chấp hành án.

Cường có một tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng vào năm 2022, đã bị Công an huyện Thanh Trì bắt và xử phạt 20 tháng án treo, với thời gian thử thách kéo dài 48 tháng.

Hiện tại, Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý Nguyễn Việt Cường theo đúng quy định pháp luật.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm