Quảng cáo

Bỉ vs Bồ Đào Nha: Khi tham vọng của đội bóng muốn xưng vương trỗi dậy?

Chủ nhật, 27/06/2021 11:51 AM (GMT+7)

‘Quỷ đỏ’ và ‘Selecao Châu Âu’ sẽ đụng độ nhau tại vòng 1/8, nơi những ngôi sao tiếp tục chạm trán. Họ cần cho thấy bộ mặt thật của mình trước các CĐV có mặt trên khán đài.

Thử thách khó khăn cho tuyển Bỉ

Khác với đối thủ của mình là Bồ Đào Nha sẽ chạm trán vào đêm nay, tại EURO 2021 Bỉ rơi vào một bảng đấu dễ thở, nơi có sự xuất hiện của ‘Gấu Nga’, Đan Mạch và Phần Lan. Đó là những đội bóng đơn giản hơn so với Đức hay Pháp của ‘Selecao Châu Âu’. Rõ ràng, việc giành trọn 9 điểm là điều dễ hiểu đối với đội bóng đang đứng vị trí số 1 trên BXH FIFA.

Dẫu ‘Quỷ đỏ’ gặp đôi chút khó khăn trước ‘Thùng thuốc nổ’ là Đan Mạch tại lượt trận thứ 2, tuy nhiên với đẳng cấp của Kevin De Bruyne đã giúp họ giành thắng lợi ngay trên sân Parken. Tham vọng của tuyển Bỉ tại EURO 2021 đã được thể hiện rõ, họ rất mong mỏi có được danh hiệu cao quý. Vậy nên, Bồ Đào Nha đối với thầy trò HLV Roberto Martinez dù có mạnh đến mấy thì họ bằng mọi cách phải vượt qua.

Tuyển Bỉ đã đi qua thời kỳ mà họ bị cho rằng đội hình chỉ toàn ngôi sao nhưng không ăn khớp nhau cách chơi bóng, chẳng có miếng đánh rõ ràng. Hết World Cup 2014, hay EURO 2016, ‘Quỷ đỏ’ liên tục nếm trái đắng khi bị loại sớm. Tuy nhiên, tập thể được tạo nên bởi ‘lính đánh thuê’ cho các CLB hàng đầu thế giới lại cho thấy họ đã khác so với trước đây, tạo ra bản sắc riêng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.

Chính tấm huy chương đồng tại giải đấu lớn nhất thế giới diễn ra trên đất Nga khiến họ được coi trọng hơn. Đó là minh chứng cho thấy thế hệ vàng của tuyển Bỉ sẵn sàng tạo ra một cuộc lật đổ trước những đội tuyển mạnh hơn trong khu vực.

GettyImages-1324077646-910x607
Tuyển Bỉ sẽ gặp phải đối trọng lớn đầu tiên tại EURO năm nay

Không chỉ riêng De Bruyne mà Lukaku cũng là cái tên mà ‘Selecao Châu Âu’ cần phải dè chừng trong trận đấu tới. Ngôi sao đang khoác áo Inter Milan là cầu thủ có sức mạnh đáng kinh ngạc cũng như rất khỏe về mặt thể chất, sẵn sàng càn lướt trước Ruben Dias hay Pepe.

Lukaku không chỉ giỏi ở khả năng độc diễn, anh còn nhận được sự hỗ trợ tốt từ những người đồng đội như De Bruyne hay Hazard. Điều đó khiến anh trở nên nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó, cầu thủ này có tầm hoạt động rộng và thường xuyên di chuyển kéo giãn đội hình đối phương chứ không phải chăm chăm chờ bóng phía trên như trước.

Trước một đội tuyển mạnh như Bồ Đào Nha, hơn hết ‘Quỷ đỏ’ phải cho thấy được tham vọng của mình tại EURO 2021. Một thử thách thực sự để các học trò HLV Roberto Martinez phát tiết ra chất Quỷ của mình. 

Bồ Đào Nha chứng minh vì sao họ là nhà vô địch

Với tuyển Bồ Đào Nha, tấm vé vào vòng 1/8 chẳng hề dễ dàng. Sau khi chạm trán trước những đội bóng tại bảng đấu tử thần thì định mệnh tiếp tục gọi tên họ khi phải đối đầu với tuyển Bỉ, liên tục là những thử thách hạng nặng cho nhà vô địch của giải đấu.

Tại những lượt trận vòng bảng, phải rất khó khăn để thầy trò HLV Fernando Santos vượt qua. Trải qua 90 phút đầy vất vả trên sân Puskas Arena thì Ronaldo cùng những người đồng đội của mình mới giành thắng lợi trước Hungary. Còn trước Đức và Pháp là những màn tra tấn thể lực, thời điểm Bồ Đào Nha bị lộ ra rất nhiều điểm yếu.

Dẫu vậy, việc lọt vào vòng 1/8 cũng là minh chứng cho sức mạnh của ‘Selecao Châu Âu’. Dĩ nhiên, trong trận đấu gặp tuyển Bỉ tới đây, Ronaldo vẫn là đầu tàu của tuyển Bồ Đào Nha. Siêu sao mang áo số 7 đã có được 5 bàn thắng, chiếm 71% số bàn của đội bóng màu bã trầu tại EURO năm nay. Vì vậy, tuyển Bỉ có thể sẽ cắt cử người theo sát và mọi nhất cử nhất động của Ronaldo đều được chú ý.

ket-qua-bo-dao-nha-vs-phap-2-2-mua-phat-den-ronaldo-toa-sang_16526
Ronaldo vẫn là ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu của tuyển Bồ Đào Nha

Ngoài ra, Renato Sanches cũng là cái tên gây ra được thu hút sự quan tâm. Cầu thủ đang khoác áo CLB Lille được ra sân ngay từ đầu trong trận gặp tuyển Pháp khi thay thế cho Bruno. Để rồi, tiền vệ sinh năm 1997 cho thấy vì sao anh được bầu là Golden Boy cách đây 5 năm và khắc chế được tầm hoạt động của N’golo Kante - người được ca ngợi ở những trận đấu trước đó.

Một cuộc đối đầu của những ngôi sao, không chỉ vậy mà đội bóng nào cũng cần phải chứng tỏ tham vọng của mình tại giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già. Tính hấp dẫn đang được đẩy lên cao trào và NHM bóng đá thế giới không thể chờ đợi được thêm siêu kinh điển đầu tiên tại vòng 1/8.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan