Quảng cáo

Dàn sao của Xứ Wales và Thụy Sĩ thể hiện bộ mặt trái ngược

Chủ nhật, 13/06/2021 02:58 AM (GMT+7)

Cả Xứ Wales và Thụy Sĩ đều đã chia điểm trong trận đấu đầu tiên tại EURO 2021 nhưng dàn sao của họ lại có màn trình diễn hoàn toàn trái ngược.

Ngôi sao xứ Wales mờ nhạt

Trận đấu mà NHM bóng đá thế giới trông chờ nhất tại bảng A EURO 2021 đó chính là cuộc đối đầu giữa ĐT Xứ Wales và ĐT Thụy Sĩ. Màn so tài được coi như trận chung kết sớm của bảng đấu để tìm ra suất đi tiếp khi Italia đã có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ với mục tiêu số 1 là ngôi đầu. Cả Xứ Wales và đội bóng có biệt danh là "Nati" đều sở hữu dàn sao số đang chơi bóng tại các giải đấu hàng Châu Âu. Tuy nhiên, họ lại thể hiện những bộ mặt trái ngược.

Theo đó, Gareth Bale cùng các đồng đội của mình tiến tới EURO 2021 với sự kỳ vọng sẽ tạo ra hành trình kỳ diệu như 5 năm trước đó. Nhưng ngay trận khai màn, họ tỏ ra kém cạnh hơn so với đội bóng tới từ đất nước của những chiếc đồng hồ. Phần vì lối chơi của HLV Robert Page khác xa so với lối đá máu lửa của ĐT Xứ Wales dưới thời HLV Ryan Giggs mặc cho họ có những Daniel James hay Aaron Ramsey.

Thuyền trưởng của “The Dragon” đã sử dụng lối chơi phòng ngự phản công bởi có 2 chiếc F1 là Bale và James luôn túc trực phía trên. Tuy nhiên nó lại khiến cho Xứ Wales lâm vào thế bị động và đó cũng không phải là lối chơi sở trường của Ramsey bởi anh là mẫu tiền vệ có thiên hướng tổ chức. Bởi vậy mà đội bóng áo đỏ luôn bị dồn ép và khó lên bóng.

Xứ Wales luôn bị đối phương dồn ép trong hiệp 1
Xứ Wales luôn bị đối phương dồn ép trong hiệp 1

Cả đội trưởng của Xứ Wales và đặc biệt là tiền đạo cánh đang thuộc biên chế Man Utd đều thể hiện sự mờ nhạt khiến HLV Robert Page phải thay anh ra sân để trả lại cánh trái cho ngôi sao sáng nhất là Gareth Bale.

Chính gáo nước lạnh từ bàn thắng của Embolo như giúp “Những chú rồng” bừng tỉnh. Họ dần triển khai chiến thuật hợp lý, dâng lên tấn công nhiều hơn và thành quả đến từ một pha bóng mà họ dàn xếp đá phạt khá nhuần nhuyễn. 

1 điểm có thể coi là sự thành công cho Xứ Wales khi xét về lối chơi thì họ bị lép vế hơn so với đối thủ bên kia chiến tuyến. Trận hòa này giúp đội bóng áo đỏ tự nhìn nhận lại mình để có đấu pháp hợp lý hơn trong trận đấu tới.

1 điểm đáng tiếc cho thầy trò HLV Petkovic

Trước khi trận đấu với “The Dragon” diễn ra, ĐT Thụy Sĩ không được nhận sự đánh giá cao tới từ những người có chuyên môn. Thậm chí tỉ lệ tin tưởng vào một chiến thắng cũng không nghiêng về thầy trò HLV Petkovic. Tuy nhiên, màn trình diễn trên sân mới thực sự quan trọng và Granit Xhaka cùng các đồng đội đã có 90 phút khiến đối thủ bị vắt kiệt sức.

Thụy Sĩ đã có sự chuẩn bị rất tốt trước khi EURO 2021 khởi tranh. Họ luôn đá giao hữu nhằm khớp đội hình nên ngay từ những phút đầu tiên trong trận gặp Xứ Wales, đội bóng áo trắng đã dâng lên tấn công trực diện, áp đặt thế trận lên đối phương.

Với mục tiêu là Embolo và Seferovic - những điểm sáng trên hàng công, đội bóng có biệt danh “Nati” luôn gây ra những sự rắc rối lên khung thành thủ môn Danny Ward. Bên cạnh đó, các học trò của ông Petkovic sở hữu điểm mạnh ở những đường tạt bóng hay chuyền xẻ nách khá hay tới từ Xhaka. Không cần có nhiều ngôi sao nhưng một tập thể có tính liên kết là đủ để tạo ra muôn màn khó khăn cho Xứ Wales.

rsz_12021_06_12t142810z_121949629_up1eh6c146wl0_rtrmadp_3_soccer_euro_wal_swi_report
Sự thay đổi người khó hiểu của HLV Petkovic

Có thể nói, ĐT Thụy Sĩ chơi khá hay ở trận mở màn, thậm chí họ còn có 2 lần đưa bóng vào lưới Xứ Wales nhưng chỉ có 1 lần được công nhận. Sự đáng tiếc lớn nhất của HLV Petkovic khi ông rút Shaqiri ra khỏi sân để các học trò nhường thế trận cho Xứ Wales mặc cho cầu thủ này vẫn chơi khá hay, tròn vai và phát huy tốt vai trò của một mẫu tiền vệ lắt léo gây đột biến .

Tuy vậy, để đánh giá về các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ, họ có tập thể với những cầu thủ không quá nổi tiếng nhưng luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Một trận hòa đáng tiếc cho Xhaka cùng các đồng đội nhưng nếu cứ duy trì lối chơi như vậy thì chiến thắng sẽ đến với "Nati" trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan