Quảng cáo

Italia có quyền mơ mộng để mang chức vô địch về thành Rome

Thứ tư, 07/07/2021 08:37 AM (GMT+7)

Italia đã đòi lại được món nợ từ tuyển Tây Ban Nha và họ đang đứng trước viễn cảnh lịch sử khi có thể đem chiếc cúp EURO thứ 2 về thành Rome.

Trở về bản ngã

Trước khi trận Bán kết 1 diễn ra, HLV Roberto Mancini đã lường trước được sức mạnh của tuyển Tây Ban Nha bởi cả 2 nền bóng đá đã chạm trán nhau nhiều lần trong quá khứ. Để rồi Italia trở về bản sắc của mình để chơi một trận cầu rực lửa trên sân Wembley, qua đó xuất sắc giành tấm vé vào Chung kết trên chấm 11m.

Italia – Tây Ban Nha, trận đấu của những duyên nợ, bởi vậy mà khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả 2 chơi đầy thận trọng. Khác với những đối thủ trước đó, Azzurri phải đối mặt với lối chơi kiểm soát bóng của La Roja với sơ đồ 4-6-0. Điều này khiến cho đội bóng Màu Thiên Thanh phần nào nhận thấy rõ sự khó khăn trong cách chơi bóng.

Chính ở thời điểm như vậy giúp Italia trở về bản ngã của mình, chơi phòng ngự đầy khoa học. Sau khi để Tây Ban Nha áp đảo suốt hiệp 1, Azzurri mới có thể lấy lại được thế trận ở hiệp 2. Họ chơi bóng cho thấy sự khôn ngoan và thường thực hiện những đường phản công chớp nhoáng và khiến đối thủ choáng ngợp.

Italia đã giành được thành quả xứng đáng
Italia đã giành được thành quả xứng đáng

Bàn thắng của Nicolo Barella như minh chứng rõ ràng cho điều đó. Italia phản công cực nhanh, bóng đến chân tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Inter Milan để rồi bàn thắng đầu tiên của trận đấu đến một cách bất ngờ đến vậy.

Có thể, Dani Olmo làm khổ hàng thủ Italia suốt cả trận hay Morata thắp lên tia hi vọng cho đội bóng xứ bò ở phút 80 nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Roberto Mancini phải chịu khuất phục.

Nhiều người có thể nói rằng Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng hơn nếu Oyarzabal ghi bàn và Olmo hạ được Donnarumma trong hiệp 1. Tuy nhiên, Italia giống người đấu sĩ dũng cảm, họ đâm nhát kiếm chí mạng bằng pha đá phạt 11m của Jorginho. Lúc này, đội bóng Màu Thiên Thanh phần nào lấy được thể hiện của mình ở trận đấu cách đây 9 năm.

Giấc mơ rước cúp về Rome

Nếu CĐV tuyển Anh luôn hát vang khúc ca “Football is coming home” để ám chỉ đội bóng này sẽ mang chiếc cúp EURO 2021 về nhà của mình thì Italia hoàn toàn có thể mơ mộng về điều đó dẫu trận Bán kết 2 chưa diễn ra.

Tuyển Italia đã đau khổ suốt những năm qua, hết lần này đến lần khác họ lỡ hẹn với chức vô địch EURO. Ở trận Bán kết cách đây 5 năm, Azzurri đã thua 6-7 trên loạt luân lưu trước Đức. Điều đó khiến họ không được mắc sai lầm ở loạt 11m trước Tây Ban Nha.

Đây là trận Chung kết đầu tiên của Italia kể từ EURO 2012, trận Chung kết thứ 3 kể từ 2000 và là trận Chung kết thứ 4 của họ trong suốt chiều dài lịch sử.

img-bgt-2021-italia-1624613851-width1920height1080
Italia đã có thể mơ về chiếc cúp vô địch

Giờ đây, họ có cơ hội cực lớn để làm lại, gạt giọt nước mắt, ngẩng cao đầu để mang chiếc cúp EURO thứ 2 về thành Rome. Họ đang có sự trở lại mạnh mẽ kể từ khi không được dự World Cup 2018. Bởi vậy, Italia có quyền mơ mộng về viễn cảnh lịch sử.

Họ đang có nguồn nhân sự chất lượng, một tập thể đoàn kết đang chiến đấu vì đất nước của mình. Quả phải dành lời khen cho HLV Roberto Mancini, ông gây dựng lại đống đổ nát để tạo ra một đội tuyển đáng gờm tại EURO 2021. Chiến thắng trước Bỉ và Tây Ban Nha là lời cảnh báo cho đội bóng nào gặp họ tại Chung kết.

Italia đang đi đúng hướng, có thể nói là như vậy. Chức vô địch sẽ là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ bởi Italia thực sự lì lợm và quả cảm. Hơn hết, Azzurri cần chiến đấu hết mình cho trận đấu cuối cùng, tạm gác lại niềm vui để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan