Quảng cáo

Một tuyển CH Séc đầy toan tính trước ‘Cơn lốc màu da cam’

Thứ hai, 28/06/2021 03:05 AM (GMT+7)

Thầy trò HLV Silhavy đã thể hiện lối chơi đầy hợp lý trước người Hà Lan và thành quả cho họ là một tấm vé vào vòng Tứ kết.

CH Séc thể hiện sự hợp lý trong lối chơi

Đối thủ của CH Séc ở vòng 1/8 EURO 2021 là một tuyển Hà Lan đầy hùng mạnh đã được chứng minh ở vòng bảng. Biết rõ sức mạnh của ‘Cơn lốc màu da cam’, nên thầy trò HLV Silhavy chơi đầy tính toán, phần họ hiểu rằng mình là đội bóng cửa dưới và nếu chơi đôi công sẽ bị nhận những pha phản đòn từ tuyển Hà Lan. Vì vậy mà CH Séc bố trí một thế trận chặt chẽ, hợp lý và thành quả ngọt ngào dành cho Patrik Schick cùng các đồng đội.

Nhận ra bài học của tuyển Áo sau trận gặp Italia cùng việc rút kinh nghiệm từ trận thua khi đối đầu với tuyển Anh, CH Séc đã lường trước được việc sẽ bị đối thủ áp đặt thế trận. Điều khiến họ được khen ngợi trong trận đấu là kịp thời dập tắt những tình huống tấn công của đối thủ và biết cách giảm nhịp trận đấu bằng việc tăng thời gian kiểm soát bóng (48% suốt quả trận).

Chính lối chơi tập thể cùng sự lên tiếng của các cá nhân giúp đội bóng áo trắng thành công trên con đường bóp chết giấc mộng mà tuyển Hà Lan đang đắm chìm. Khi có thời cơ, họ chủ động pressing ngược lại khiến ‘Cơn lốc màu da cam’ không thể thực hiện những đường chuyền vượt tuyến đã tạo nên công thức chiến thắng ở loạt trận vòng bảng.

Tuyển CH Séc đã chơi đầy chặt chẽ trước người Hà Lan
Tuyển CH Séc đã chơi đầy chặt chẽ trước người Hà Lan

Để giúp CH Séc thành công hơn thì tấm thẻ đỏ của De Ligt là bước ngoặt để mở ra nút thắt cho trận đấu. Lúc này, thầy trò HLV Silhavy chơi phóng khoáng khi đã có lợi thế hơn người. Họ chủ động dâng cao và bàn thắng đầu tiên đến từ một pha phối hợp đá phạt.

Thừa thắng xông lên, pha lập công của Schick đến là điều dễ hiểu. Bằng sự càn lướt và khai thác khoảng trống cực tốt tới từ Petr Sevcik bên cánh trái giúp cho ngôi sao đang khoác áo Bayer Leverkusen sở hữu cho mình 4 bàn thắng tại EURO 2021. Đó như một dấu chấm cho thầy trò HLV Frank De Boer.

Tấm vé đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng cho CH Séc, họ có yếu tố bất ngờ trong lối chơi và khiến Hà Lan dù khát khao đến mấy cũng phải nếm trái đắng.

Một tuyển Hà Lan quá bế tắc

Giống với tuyển Italia, các CĐV của ‘Cơn lốc màu da cam’ đã phải chờ rất lâu, thậm chí tận 7 năm để chờ đội bóng mình yêu quý tham dự một giải đấu lớn cũng như vào tới tận một Knock-out. Còn vui mừng hơn nữa khi tuyển Hà Lan chỉ phải gặp CH Séc, ẩn số tuy khó chịu nhưng đỡ hơn phần nào so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, sự khó khăn vẫn bủa vây các học trò của HLV Frank De Boer.

Tuyển Hà Lan hiểu rằng, không còn cơ hội vào tốt hơn để họ tiến đến trận Tứ kết. Vậy nên họ thực sự quyết tâm trước CH Séc, sự thể hiện rõ ràng nhất của các đội bóng cửa trên như ‘Cơn lốc màu da cam’ là việc dồn lên tấn công như 'đè ngửa' đối phương ra đá.

Dấu ấn chiến thuật của HLV De Boer không có gì thay đổi, các học trò của ông tiếp tục dồn ép 2 cánh với sự cơ động của các hậu vệ biên. Dumfries vẫn là điểm nhấn đáng chú ý. Vai trò của anh được thể hiện rõ ở 3 trận đấu vòng bảng và tại vòng 1/8 trước CH Séc cũng vậy, Dumfries cho thấy mình có nguồn thể lực dồi dào, sức chiến đấu cao và dâng lên sát khung thành nhưng cũng khó lòng tạo ra bàn thắng.

rsz_2021_06_27t172112z_2052559375_up1eh6r1c7b2s_rtrmadp_3_soccer_euro_nld_cze_report_1_
Sự cơ động của Dumfries cũng không thể giúp Hà Lan có được bàn thắng trong trận đấu

Sự nôn nóng để tìm đường đến khung thành thủ môn Vaclik khiến tuyển Hà Lan trong hiệp 2 tung ra rất ít cú dứt điểm. Sở dĩ họ thực hiện quá nhiều đường phất bóng và không đi tới cái bóng áo cam nào.

Một lý do khác khiến Hà Lan nhận phải trận thua trên sân Puskas Arena chính là việc De Jong cũng như Wijnaldum bị ‘bắt chết’ bởi sự áp sát của tuyến tiền vệ bên phía CH Séc. Không có quá nhiều khoảng trống cho những ngôi sao này xoay sở và tạo ra sự đột biến.

Tấm thẻ đỏ của De Ligt càng làm cho màn trình diễn cho 'Cơn lốc màu da cam' trở nên mờ nhạt. Bên cạnh đó, việc Malen không thể tận dụng cơ hội ở tình huống trước đó cũng là điều hết sức đáng trách, nếu đó là bàn thắng thì thế cục đã thay đổi, nhưng vì quá cẩn thận và an toàn mà thời cơ trôi qua.

Thất bại của Hà Lan là bài học cho những đội bóng thắng như chẻ tre tại vòng bảng. Trường hợp gần nhất tới từ Italia, phải vất vả trong 120 họ mới giành quyền đi tiếp. Vì vậy, khi bước tới vòng 1/8, đội bóng nào cũng có sự nguy hiểm riêng, miếng đánh riêng và người Hà Lan đã mắc bẫy trước CH Séc đầy khôn ngoan.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan