Quảng cáo

Sẽ là một cơn thịnh nộ của tuyển Italia tại vòng 1/8?

Thứ bảy, 26/06/2021 16:07 PM (GMT+7)

Tuyển Italia đang thể hiện sức mạnh vượt trội tại EURO 2021 và họ sẽ chơi tấn công vũ bão trước một đối thủ có thể tạo ra cú sốc như tuyển Áo?

Sức mạnh của tuyển Italia

Sau rất nhiều năm chờ đợi, tuyển Italia với lọt vào vòng 1/8 của một giải đấu lớn, đối thủ tiếp theo của Azzurri chỉ là một đội tuyển Áo không được đánh giá quá cao khi le lói một ngôi sao sáng nhất là David Alaba. Sẽ là cơ hội cực lớn để thầy trò HLV Roberto Mancini nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình tại kỳ EURO năm nay.

Không phụ sự kỳ vọng của các CĐV, đội bóng Màu Thiên Thanh đang khẳng định mình là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. 30 trận bất bại liên tiếp cùng 3 trận đấu vòng bảng không bị thủng lưới và nã tới 8 bàn vào lưới đối thủ, tuyển Italia cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của một nền bóng đá.

Rõ ràng, không ngoa khi nói họ như một cơn lốc xanh cuốn phăng mọi vật cản. Ở tuyển Italia, người ta thấy được sự hưng phấn trên đôi chân của các cầu thủ, họ chơi vội vã nhưng cũng đầy hiệu quả, dường như cảm thấy Azzurri đang muốn bóp nghẹt đối phương như một con rắn đang quấn lấy con mồi.

Italia đang thể hiện lối chơi giàu sức thuyết phục
Italia đang thể hiện lối chơi giàu sức thuyết phục

Ngay cả khi sử dụng đội hình B, đội bóng thuộc đất nước hình chiếc ủng vẫn biết cách để hạ gục đối thủ, vẫn lối chơi ấy chỉ là thế chỗ bằng những con người khác. Họ chơi bóng bằng tinh thần, bằng sức mạnh của người Italia, chơi như thể gỡ lại danh dự trong suốt 5 năm qua.

Đối thủ là một tuyển Áo tại vòng 1/8 và cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Roberto Mancini tạo ra cơn thịnh nộ và hiên ngang tiến tới tứ kết. Tuy nhiên, Italia cần phải nhìn lại bài học xương máu từ những năm trước. Có thời điểm, người ta kỳ vọng vào đội bóng xứ mỳ ống nhất nhưng lại phải nhận về sự thất vọng khi Italia luôn thua trước ở khoảnh khắc khó hiểu.

Hơn hết, trên SVĐ Wembley rạng sáng 27/6, Azzurri cần tiếp tục giữ phong độ của mình và cần có bàn thắng sớm để định đoạt trận đấu. Một chiến thắng để dành tặng các Tifosi, những người đã lâu lắm rồi mới được nâng nâng trong thứ cảm xúc khó tả.

Cú sốc nếu Áo đánh bại sắc Thiên Thanh

Nhìn sang các ông lớn khác phải đấu đá nhau ở vòng 1/8, tuyển Italia vẫn cảm thấy mình may mắn khi chỉ gặp một tuyển Áo, đội bóng vừa trải qua chiến dịch ấn tượng nhất trong các kỳ EURO. Tuy nhiên, mọi thứ cần phải nhìn nhận lại, Italia vẫn là một đối thủ đẳng cấp hơn những Ukraine hay Bắc Macedonia mà họ từng đánh bại.

Những chiến thắng của tuyển Áo khó có thể nói nên được nhiều điều. Trong trận đấu gặp đội bóng thuộc khu vực đông nam Châu Âu, phải rất vất vả để David Alaba cùng các đồng đội có thể giành trọn 3 điểm. Còn trong cuộc đối đầu với thầy trò HLV Shevchenko, tuyển Áo thắng ở khoảnh khắc chớp nhoáng tới từ Baumgartner. Chừng đó là chưa đủ để thuyết phục giới mộ điệu.

Chỉ khi đá với Hà Lan, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Franco Foda mới cho thấy sự khởi sắc của mình trong lối chơi. Họ tự tin cầm bóng và dàn xếp những đợt tấn công. Đó có thể là một điểm mạnh mà họ sẽ thể hiện trong trận gặp tuyển Italia tới đây.

Ao-vs-Macedonia(2)
Tuyển Áo sẽ tạo ra bất ngờ trước Azzurri

Hơn hết, những đội bóng ở cửa dưới sẽ thi đấu thoải mái hơn và tuyển Áo sẵn sàng gây ra sự ức chế cho Azzurri. Đội bóng của David Alaba nếu có cơ hội chọc thủng lưới Donnarumma thì sẽ là rắc rối lớn cho người Italia bởi họ chưa phải nhận bàn thua trong 11 trận đấu liên tiếp.

Italia đang thể hiện sức mạnh như vũ bão tại EURO 2021, một cơn thịnh nộ sẽ nổ ra tại sân Wembley. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tuyển Áo lọt vào vòng 1/8 tại giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất Châu Âu nên Azzurri cần phải dè chừng nếu không muốn cú sốc nào xảy ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan