Quảng cáo

Southgate giải thích vì sao Sancho chưa được ra sân một phút nào tại Euro 2021

Chủ nhật, 20/06/2021 23:08 PM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate đã lên tiếng giải thích lý do chưa sử dụng Jadon Sancho ở EURO 2021.

Jadon Sancho là một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu bóng đá Anh trong những năm gần đây. Trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, cầu thủ chạy cánh này đều có tổng cộng số bàn thắng và kiến tạo vượt mốc 30 cho Dortmund trên mọi đấu trường.

8640-jpeg-6531-1624078945
Anh bế tắc trong việc ghi bàn vào lưới ĐT Scotland.

Tuy nhiên, Sancho lại không có nhiều cơ hội ở ĐT Anh. Ở Euro 2021, cầu thủ 21 tuổi này thậm chí chưa ra sân phút nào sau 2 trận đầu tiên của Tam Sư. Ở trận đấu với Croatia, Sancho không được đăng ký. Đến trận gặp Scotland vừa qua, anh phải ngồi dự bị hết 90 phút cho dù Tam Sư rơi vào thế bế tắc và không thể tìm được đường vào khung thành Scotland.

Việc Sancho bị loại bỏ khiến nhiều chuyên gia và người hâm mộ ĐT Anh bất mãn, đặc biệt sau màn trình diễn đáng thất vọng của Raheem Sterling và Harry Kane. Trước sức ép từ dư luận, chiến lược gia 50 tuổi đã lên tiếng giải thích.

Ông nói: “Chúng tôi có một số tài năng tấn công xuất sắc, nhưng nhiều người trong số họ còn rất trẻ và chưa từng tham dự một giải đấu lớn như Euro. Vì vậy, với tư cách ban huấn luyện, chúng tôi buộc phải đưa ra cái nhìn thực tế và kỳ vọng đúng mức vào họ”.

“Sancho nằm trong số đó. Cậu ấy đã tập luyện tốt trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, việc cậu ấy có ra sân trước CH Séc hay không, tôi chưa thể khẳng định”, Southgate nói tiếp.

NINTCHDBPICT000659050997-compressed
Sancho liên tục phải ngồi ngoài tại Euro 2021.

Ngoài Sancho, HLV Southgate cũng bỏ rơi một số ngôi sao khác, bao gồm Ben Chilwell, Bukayo Saka và thậm chí Jack Grealish, người chỉ vào sân thay người trước Scotland. Thần đồng Bellingham cũng chỉ có vài phút thi đấu trước Croatia.

Được thi đấu trên sân nhà Wembley, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 2 trận đấu đã qua, và chỉ xếp thứ 2 tại bảng D. Chiến lược gia người Anh đang nhận vô số áp lực từ phía truyền thông và các CĐV dành cho cách dùng người của mình. Tại lượt trận cuối, Tam Sư sẽ phải đối đầu với CH Séc vào rạng sáng ngày thứ tư (23/6) tới, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Southgate đáp trả lại những chỉ trích về chiến thuật của ông.

Dự đoán đội vô địch Euro 2021: Tây Ban Nha cao gấp đôi Ý, ĐT Anh hết hy vọng?

Dự đoán tỉ số Euro 2021 hôm nay 20/6

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan