Quảng cáo

Ở tuổi 16, Yamal khiến hậu vệ Ý phải khổ sở tại Euro 2024

Thứ sáu, 21/06/2024 05:05 AM (GMT+7)

Rạng sáng 21/6, thần đồng Lamine Yamal của Tây Ban Nha tiếp tục gây sốt tại Euro 2024 sau màn trình diễn tuyệt hay trước Italia.

Thần đồng 16 tuổi - Lamine Yamal đã có một màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italia tại vòng bảng Euro 2024, khi Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0. 

Theo đó, Yamal đã thể hiện khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, anh giữ bóng chắc chắn và thực hiện những đường chuyền chính xác. Minh chứng là việc tài năng trẻ này đã có 23/27 đường chuyền chính xác khi chỉ thi đấu 71 phút, trong đó có 1 pha bóng mở ra cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Ở tuổi 16, Yamal khiến hậu vệ Ý phải khổ sở tại Euro 2024 484694
Yamal khiến hậu vệ Italia phải khổ sở theo kèm (Ảnh/nguồn: Getty).

Với tốc độ và kỹ thuật cá nhân xuất sắc, Yamal đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho hàng phòng ngự Italia. Anh không ngần ngại thực hiện những pha đi bóng lắt léo, khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn. Theo đó, tài năng trẻ của Barca đã thực hiện 4/6 lần rê bóng thành công trong trận đấu vừa qua - một con số rất ấn tượng.

Đáng chú ý, đã có những lúc các nhà ĐKVĐ đã phải cắt cử tới 2 hậu vệ chỉ để theo kèm Yamal, đây là điều rất hiếm thấy đối với một cầu thủ 16 tuổi.

Dù là một cầu thủ tấn công, Yamal cũng tích cực tham gia vào các tình huống phòng ngự, hỗ trợ đồng đội và tạo áp lực lên đối phương. Anh không ngần ngại lùi về sân nhà để giúp đội bóng duy trì sự chắc chắn. Thật khó tin khi cầu thủ 16 tuổi này đã có 5 lần thắng tranh chấp tay đôi chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu.

Ở tuổi 16, Yamal khiến hậu vệ Ý phải khổ sở tại Euro 2024 484695
Yamal thực hiện hàng loạt những pha rê bóng điệu nghệ trước Italia (Ảnh/nguồn: Getty).

Dù còn rất trẻ, Yamal đã thể hiện sự tự tin và bản lĩnh thi đấu đáng kinh ngạc. Anh không bị áp lực bởi sân khấu lớn và luôn giữ được sự bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng. Theo WhoScore, thần đồng sinh năm 2007 được chấm 7,3 điểm - con số thuộc top cao nhất trận vừa qua.

Nhìn chung, Lamine Yamal đã có một trận đấu xuất sắc, góp phần quan trọng vào chiến thắng của Tây Ban Nha trước Italia. Màn trình diễn của anh không chỉ khẳng định tài năng mà còn hứa hẹn về một tương lai sáng lạn cho bóng đá "xứ đấu bò" và CLB Barcelona.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan