Quảng cáo

Phát ngôn viên xác nhận UEFA xem xét đổi luật mới trước Euro 2024

Thứ sáu, 29/03/2024 16:32 PM (GMT+7)

Phát ngôn viên của UEFA xác nhận rằng họ sẽ xem xét tăng thêm cầu thủ của các đội tuyển tham dự Euro 2024 lên tới 26 cầu thủ.

Đề xuất tăng tổng số cầu thủ đăng ký dự Euro 2024 nhận được sự ủng hộ lớn từ các quốc gia và UEFA xác nhận họ sẽ xem xét việc sửa đổi.

HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate tiết lộ rằng ông mong muốn số lượng cầu thủ đội tuyển tham dự giải đấu có thể tăng từ 23 lên 26 do những bất cập về chấn thương bất ngờ có thể tới và người phát ngôn của UEFA xác nhận: "Chúng tôi đã lưu ý những bình luận của một số huấn luyện viên đội tuyển quốc gia về quy mô đội tuyển cho Euro 2024".

"Một hội thảo với các đội tham gia sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 4 và nhân dịp đó UEFA sẽ lắng nghe quan điểm của các huấn luyện viên. Bất kỳ ý tưởng nào về mặt này sẽ được xem xét và đánh giá".

Thuyền trưởng đội tuyển Hà Lan Ronald Koeman cũng nằm trong số những người ủng hộ việc tăng số lượng cầu thủ được đăng ký. Ông nói: "Tôi thấy thật vô lý khi bạn chỉ có thể chọn 23 cầu thủ cho Giải vô địch châu Âu".

aa-1711704262.jpg
Gareth Southgate vs Ronald Koeman đồng tình với việc tăng thêm đăng ký 3 cầu thủ nữa tại Euro tới. Ảnh: AD.

"Chúng tôi không chấp nhận điều này. UEFA không nên bướng bỉnh. Họ phải làm những gì tốt nhất cho bóng đá và đẳng cấp của Giải vô địch châu Âu. Chúng tôi phải vận động hành lang UEFA với một số quốc gia khác cùng chung tay".

"Chúng ta sắp đi đến cuối mùa giải. Nhiều đội tuyển quốc gia đã có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương đến mức không thể ra sân. Rất có thể tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những tháng tới. Nếu một cầu thủ bỏ cuộc sớm, chúng tôi sẽ không thể thực sự có 11 đấu 11 tại Giải vô địch châu Âu nữa".

Trước đó, trong thời gian Euro 2020 bị trì hoãn, đã có tiền lệ khi các quốc gia được phép gọi tên 26 cầu thủ do ảnh hưởng của các hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19. Tuy nhiên, các HLV chỉ có thể chọn 12 cầu thủ thay thế, nghĩa là 3 cầu thủ sẽ bị loại khỏi đội hoàn toàn.

Thật vậy, liệu UEFA có cho phép tất cả 26 cầu thủ được đưa vào danh sách thi đấu trong ngày thi đấu hay không sẽ là một khía cạnh quan trọng của các cuộc đàm phán sắp tới.

Tại World Cup trước, FIFA cũng cho phép các đội chọn 26 cầu thủ, FIFA cho phép các HLV chọn tất cả 15 cầu thủ thay thế.

Xác định 3 đội tuyển cuối cùng giành vé đến Euro 2024. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan