Quảng cáo

Khi "thùng thuốc nổ" Đan Mạch bùng phát

Thứ hai, 28/06/2021 14:38 PM (GMT+7)

Tưởng như Đan Mạch sẽ sụp đổ sau sự cố của Eriksen và trận thua trước Phần Lan nhưng không, điều đó chỉ làm cho ‘Những chú lính chì’ dũng cảm trở lại mạnh mẽ hơn mà thôi.

Sau sự cố tiền vệ tài hoa Christian Eriksen bất ngờ đột quỵ té ngã vì chứng ngưng tim trên sân nhà Parken, tưởng chừng như tuyển Đan Mạch khó gượng dậy nhất là khi họ còn để thua Phần Lan. Thế nhưng dường như đó lại là liều thuốc tinh thần quý giá giúp Đan Mạch trở lại mạnh mẽ hơn. Mỗi trận đấu họ đều thi đấu hết mình vì Eriksen.

 "Chiếc áo số 10" khổng lồ mà BTC sân Parken bày ra trên sân sau sự cố ngưng tim của Eriksen như thể hun đúc tinh thần các tuyển thủ Đan Mạch thêm mạnh mẽ hơn. Để rồi họ thi đấu ngày càng hay lên tựa như "thùng thuốc nổ Đan Mạch" để lâu ngày không bị ẩm mốc, mà ngược lại "người châm ngòi" mang tên Eriksen đã khiến nó bùng nổ dữ dội trong những trận đấu tiếp theo.

danmach

Tại vòng 1/8, "Thùng thuốc nổ Đan Mạch" càng bùng cháy dữ dội nhờ vào "tinh thần Eriksen" bằng lối đá tập thể tổng lực trước một Xứ Wales đã quá sa sút. Đan Mạch đá ép sân pressing tầm cao và gây áp lực lên toàn thời gian của trận đấu trước Xứ Wales. Từ lật bóng, chuyền bóng sang hai biên đến đánh trung lộ và sút xa họ đều nắm thế chủ động và chơi thật hiểu quả, đẩy hàng phòng ngự Xứ Wales vào tình thế luống cuống như "gà mắc tóc" để rồi thảm bại 0-4. 

Tuyển Đan Mạch hiên ngang vào Tứ kết Euro 2020 với lối đá tập thể, kỷ luật và khoa học. Nhờ vào tinh thần đoàn kết tạo nên sức mạnh và lối đá tấn tổng lực  đẹp mắt nên họ từng bước ổn định vượt qua cú sốc của người đồng đội Eriksen để khiến cho bao đối thủ mạnh khác như Ý, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Anh...sẽ phải kiêng dè sức mạnh và lối đá máu lửa nhưng cao đẹp theo tinh thần thể thao "Kaelighed" truyền thống bao đời của họ để lại. Chắc chắn kẻ thay thế cho Eriksen giờ  đây sẽ khiến mọi đối thủ phải e dè, kiêng nể đó là cầu thủ số 12 mang tên...Dolberg.

Biết đâu câu chuyện cổ tích thần kỳ của nhà văn Andersen sẽ được Eriksen truyền đạt và những người đồng đội của họ sẽ lại tạo nên lịch sử.

Author Thethao247.vn Độc giả Hoàng Thảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan