Quảng cáo

Xử ép 'trắng trợn' ở vòng loại World Cup, một trọng tài bị treo còi vĩnh viễn

Thứ năm, 18/11/2021 09:40 AM (GMT+7)

Bóng ma về công tác trọng tài tiếp tục xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022 sau vụ bê bối gây chấn động ở vòng loại World Cup 2018.

Lượt trận vừa qua ở vòng loại World Cup 2022, vấn đề trọng tài liên tục được nhắc đến sau những phán quyết khó hiểu, ở cả 3 châu lục là châu Phi, châu Á và Nam Mỹ.

Tại vòng loại châu Á, các đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản đã có những khiếu nại về công tác trọng tài VAR. Ở Nam Mỹ, trọng tài điều khiển trận đấu giữa Argentina và Brazil cũng vừa bị xử phạt về những phán quyết không chính xác, nhưng bê bối lớn nhất phải kể đến khu vực châu Phi.

Ở trận đấu giữa Ghana và Nam Phi mới đây, trọng tài chính đã cho đội chủ nhà hưởng một quả penalty tưởng tượng, dẫn đến chiến thắng cho Ghana và khiến Nam Phi chính thức bị loại. Ngay lập tức, làn sóng phản đối đã nổ ra. Liên đoàn bóng đá Nam Phi xác nhận họ đã gửi khiếu nại lên FIFA và đang chờ đợi phán quyết đính thức. Không loại trừ khả năng trận đấu này hoàn toàn có thể được tổ chức đá lại.

trọng tài
Công tác trọng tài ở vòng loại World Cup tiếp tục gây ra những tranh cãi. Ảnh: Internet

Việc một trận đấu được đá lại ở vòng loại World Cup không phải chưa từng có tiền lệ. Ngay ở vòng loại World Cup 2018 cách đây 4 năm, một vụ bê bối gây chấn động đã xuất hiện cũng trong trận đấu của đội tuyển Nam Phi.

Cụ thể, Senegal thua 1-2 trước Nam Phi, nhưng sau đó FIFA kết luật trọng tài Ghana Joseph Lamptey đã có những phán quyết sai lầm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ông Lamptey sau đó bị treo còi vĩnh viễn, còn trận đấu được tổ chức lại với chiến thắng thuộc về Senegal.

Trở lại vòng loại World Cup 2022, nếu như trận đấu giữa Ghana và Nam Phi được tổ chức đá lại, cục diện của khu vực này có thể sẽ có thay đổi. Nếu Nam Phi giành được 1 điểm, họ mới chính là đội giành quyền vào vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022 khu vực châu Phi.

VIDEO: Tình huống thổi phạt đền tranh cãi trong trận Ghana gặp Nam Phi

FIFA điều tra bán độ tại VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam bất ngờ được hưởng lợi?

Truyền thông Australia lo sợ đội bóng số 3 châu Á không được dự World Cup

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT