Quảng cáo

Play-off World Cup 2022: Xứ Wales sẵn sàng đánh bại Áo để đi tiếp

Thứ tư, 23/03/2022 15:17 PM (GMT+7)

Chạm trán với một ĐT Áo đang có phong độ bất ổn, Gareth Bale và các đồng đội đang đứng trước cơ hội để làm nên lịch sử.

Có thể nói, xứ Wales đang trải qua thời kì có nền bóng đá mạnh mẽ nhất trong lịch sử của mình. Euro năm 2016, mặc dù bị đánh giá rất thấp nhưng Bale cùng các đồng đội đã tiến tới trận bán kết, loại những thế lực thực sự của bóng đá như Bỉ hay Anh. Xứ Wales chỉ chấp nhận dừng bước trước nhà vô địch năm đó là Bồ Đào Nha ở bán kết.

Play-off World Cup 2022: Xứ Wales sẵn sàng đánh bại Áo để đi tiếp 120372
Gareth Bale và các đồng đội đang có cơ hội tạo nên lịch sử cho ĐTQG Wales. Ảnh: internet

Ở Euro năm 2020, mặc dù vẫn bị đánh giá là yếu hơn so với những đối thủ như Italia, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ tại bảng A, xứ Wales vẫn thi đấu vượt kì vọng và vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2.Tại vòng loại World Cup năm nay, thầy trò HLV Robert Page đang đứng trước cơ hội lớn để tạo nên lịch sử khi các đối thủ trước mắt của họ chỉ là Áo, Scotland, Ukraine. 

Đáng nói, nếu như có vé dự vòng chung kết World Cup 2022, thế hệ của Gareth Bale hay Daniel James sẽ có lần đầu tiên đưa được xứ Wales tới với giải đấu cấp ĐTQG số 1 hành tinh. Điều mà những huyền thoại như Ian Rush, Mark Hughes hay cả Ryan Giggs đã không thực hiện được.

Đối thủ trước mắt của xứ Wales sẽ là Áo. David Alaba và các đồng đội đã thi đấu khá thành công tại kỳ Euro 2020 vừa qua song thầy trò HLV Franco Foda lại đang có phong độ rất tệ ở thời điểm này. Họ chỉ thắng 4/10 trận gần nhất (2 lần trước Đan Mạch, 1 trước Scotland, 1 trước Israel). 

Kết quả này đáng lẽ sẽ khiến ĐT Áo phải dừng chân ở ngay vòng loại. Tuy nhiên, những thành tích tốt của ĐTQG Áo ở Nations League đã cứu cho họ một chiếc vé tham dự vòng play-off. Dù vậy, nếu như không chỉnh đốn lại phong độ, Áo sẽ khó mà vượt qua được một xứ Wales đang hừng hực khí thế.

Play-off World Cup 2022: Bồ Đào Nha gặp khó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo bất ngờ?

HLV ĐT Ý: 'Mục tiêu của chúng tôi là vô địch World Cup'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT