Quảng cáo

ĐT Ả Rập Xê Út dừng bước tại World Cup 2022: Tiếc nuối cho 'Đại bàng xanh'

Thứ năm, 01/12/2022 14:14 PM (GMT+7)

Ả Rập Xê Út đã phải nói lời chia tay với World Cup 2022 khi không thể tạo nên bất ngờ trước Mexico. Dù vậy nhìn vào màn trình diễn của thầy trò Herve Renard, họ xứng đáng nhận được những sự khen ngợi

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ả Rập Xê Út đã nhận thất bại 1-2 trước Mexico ở lượt trận cuối cùng bảng C World Cup 2022. Họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước đại diện của Concacaf, kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò Herve Renard chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 khi đứng cuối cùng bảng C.

Đến Qatar tham dự World Cup 2022 và lọt vào bảng đấu khá khó nhằn, việc dừng bước của Ả Rập Xê Út là điều được dự báo từ trước. Dù vậy, họ đã làm tốt hơn rất nhiều so với những gì mà các chuyên gia nhận định và chỉ dừng bước sau trận đấu cuối cùng vòng bảng với Mexico.

ĐT Ả Rập Xê Út dừng bước tại World Cup 2022: Tiếc nuối cho 'Đại bàng xanh' 226338
Ả Rập Xê Út chính thức dừng bước tại World Cup 2022 sau thất bại trước Mexico ở lượt trận cuối cùng

Ả Rập Xê Út là đội bóng đã tạo nên cơn địa chấn đầu tiên ở World Cup khi bất ngờ đánh bại Argentina 2-1 ở trận đấu ra quân. Bằng lối chơi cực kì kỹ thuật và hiệu quả, thầy trò Herve Renard đã khiến cho các CĐV trên toàn thế giới phải nhắc đến tên họ.

ĐT Ả Rập Xê Út dừng bước tại World Cup 2022: Tiếc nuối cho 'Đại bàng xanh' 226339
Ả Rập Xê Út bất ngờ quật ngã Argentina ở trận đấu ra quân và đó cũng là cơn địa chấn đầu tiên tại World Cup 2022

Bước vào trận đấu với Ba Lan với tinh thần rất thoải mái sau chiến thắng đầu tiên, họ tiếp tục duy trì lối chơi kỹ thuật và kỷ luật. Dù vậy họ đã không thể tận dụng những cơ hội rõ rệt được tạo ra, đặc biệt là pha đá phạt đền hỏng ăn của Aldawsari. Sau đó Ả Rập Xê Út đã bị trừng phạt bởi Lewandowski và Zielinski bằng 2 bàn thua.

Thất bại trước Ba Lan khiến Ả Rập Xê Út buộc phải có được chiến thắng trước Mexico để tự quyết định số phận của mình hoặc chờ Argentina có được chiến thắng đậm trước Ba Lan ở trận đấu cùng giờ. Dù vậy họ đã nhận thất bại 1-2 trước Mexico và không thể hoàn thành điều kiện cần.

ĐT Ả Rập Xê Út dừng bước tại World Cup 2022: Tiếc nuối cho 'Đại bàng xanh' 226340
Ả Rập Xê Út cũng đã "kéo theo" Mexico bị loại cùng khi Aldawsari ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số ở những phút cuối trận

Đoàn quân của Herve Renard đã nhận 2 bàn thua ở những tình huống cố định và đã rất kiên cường phòng ngự sau rất nhiều sức ép của Mexico. Họ cũng đã bất ngờ có được 1 bàn thắng ở những phút cuối trận như là lời chia tay đẹp với World Cup.

ĐT Ả Rập Xê Út dừng bước tại World Cup 2022: Tiếc nuối cho 'Đại bàng xanh' 226341
Những gì mà Ả Rập Xê Út đã thể hiện là hoàn toàn ấn tượng và họ chỉ thiếu 1 chút may mắn để có thể có được tấm vé đi tiếp

Sau tất cả những gì đã thể hiện ở 3 trận vòng bảng, Ả Rập Xê Út xứng đáng có 1 tấm vé đi tiếp. Họ đã cho cả thế giới thấy họ không đến Qatar để đi du lịch và cũng không phải là đội bóng lót đường. Dù vậy, việc thiếu bản lĩnh ở những thời điểm quyết định là điều đại diện châu Á còn thiếu và phải chấp nhận sự thật rằng họ vẫn còn quá non tại World Cup.

Chiến thuật đỉnh cao của Ả Rập Xê Út để đánh bại Argentina

ĐT Ả Rập Xê Út: Từ đội bóng lót đường tới ác mộng của Argentina

Nhìn lại chiến thắng lịch sử của Ả Rập Xê Út trước Argentina
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT