Quảng cáo

HLV Scaloni quá tinh tường, ĐT Argentina tìm ra kế sách khóa chặt Mbappe

Chủ nhật, 18/12/2022 00:24 AM (GMT+7)

Trước trận chung kết giữa World Cup 2022, HLV Lionel Scaloni của Argentina đã thử nghiệm đội hình 5 hậu vệ nhằm khóa chặt Mbappe - ngòi nổ số 1 của ĐT Pháp.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã dần đi đến những trận đấu cuối cùng và trước mắt, chỉ còn lại 2 màn thư hùng quan trọng bậc nhất của giải đấu, đó là trận tranh hạng 3 giữa Croatia và Ma Rốc cùng trận chung kết trong mơ giữa Argentina và Pháp.

Đã 36 năm kể từ lần gần nhất Diego Maradona đưa người Argentina lên ngôi vô địch năm 1986 và giờ đây, hậu bối Lionel Messi cùng các đồng đội thêm một lần đứng trước ngưỡng cửa thiên đường sau thất bại đau đớn trước người Đức ở World cup 2014.

HLV Scaloni quá tinh tường, ĐT Argentina tìm ra kế sách khóa chặt Mbappe 233082
Messi và Mbappe đã chạm trán nhau ở World Cup 2014 và phần thắng nghiêng về ĐT Pháp. Ảnh: Internet

Trận đấu sắp tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và đương nhiên HLV Scaloni hiện đang chạy đua với thời gian nhằm tìm ra bộ khung ưng ý. Theo tiết lộ từ tờ Mundodeportivo, chiến lược gia 44 tuổi đang thử nghiệm một đội hình hoàn toàn mới nhằm phong tỏa Mbappe - ngôi sao sáng giá nhất ĐTQG Pháp.

Theo đó, HLV ĐT Argentina đang thử nghiệm đội hình với hàng thủ 5 người, bao gồm Nahuel Molina, Cristian Romero, Nicolás Otamendi, Lisandro Martínez, Marcos Acuña và trong khung gỗ vẫn là Martinez.

HLV Scaloni quá tinh tường, ĐT Argentina tìm ra kế sách khóa chặt Mbappe 233083
Lisandro Martinez là nhân tố được HLV Scaloni bổ sung vào vị trí trung vệ bên cạnh Romero và Otamendi. Ảnh: Internet

Lý do HLV Scaloni thử nghiệm đội hình này bởi ông muốn khóa chặt Mbappe bằng hàng phòng thủ 5 người. Còn nhớ ở World Cup 2014, Argentina đã bị Mbappe "quần" cho tơi tả và nhận thất bại cay đắng 2-4, đồng thời bị loại sớm.

Sơ đồ này từng được Argentina áp dụng ở trận đấu tứ kết với Hà Lan, đội bóng cũng sử dụng hàng phòng thủ 5 người và chiêu "lấy độc trị độc" này đã phát huy hiệu quả khi Hà Lan tỏ ra yếu ớt ở các đợt tấn công và dễ dàng bị bẻ gãy bởi hàng thủ Argentina.

HLV Scaloni quá tinh tường, ĐT Argentina tìm ra kế sách khóa chặt Mbappe 233085
Mbappe từng khiến ĐT Argentina phải khốn khổ ở World Cup 2018. Ảnh: Internet

Trước trận đấu với Pháp, Argentina nhận một số tin vui tới từ... đối thủ khi một số trụ cột ĐT Pháp như Varane, Rabiot hay Upamecano đã dính virus lạ và đang bị ốm. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ này. Lợi thế còn tới từ sân bãi khi Lusail là SVĐ đã quá quen thuộc với Argentina ở World Cup năm nay.

Thiên vị Ma Rốc, trọng tài FIFA bị lật tẩy quá khứ từng xử ép ĐT Việt Nam

'Tranh hạng 3 là trận đấu vô nghĩa nhất của World Cup'

Hành trình vào chung kết World Cup 2022 của ĐT Pháp (One Football)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT