Quảng cáo

HLV duy nhất từng dẫn dắt cả Mbappe và Kane chỉ ra sự khác biệt giữa hai người

Thứ năm, 08/12/2022 20:48 PM (GMT+7)

Cuộc so tài giữa Kylian Mbappe và Harry Kane khi ĐT Anh gặp ĐT Pháp tại World Cup 2022 sẽ rất đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

>>LỊCH THI ĐẤU TỨ KẾT WORLD CUP 2022 MỚI NHẤT<<

Tại tứ kết World Cup 2022, ĐT Anh sẽ có cuộc đụng độ với ĐT Pháp, nhà ĐKVĐ của giải đấu. Trên sân, cuộc so tài giữa tiền đạo chủ lực của hai đội, Harry Kane và Kylian Mbappe, cũng được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.

Nếu xét về thông số, Mbappe đang nhỉnh hơn với 5 bàn và 2 kiến tạo, sao với 1 bàn và 3 kiến tạo của đội trưởng Tam Sư. Tuy nhiên, lối chơi của cả hai là hoàn toàn khác nhau.

Mới đây, HLV Mauricio Pochettino đã có những phân tích về hai cậu học trò cũ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha là người duy nhất từng huấn luyện cả hai tiền đạo, lần lượt là Tottenham với Kane và Paris Saint Germain với Mbappe.

HLV duy nhất từng dẫn dắt cả Mbappe và Kane chỉ ra sự khác biệt giữa hai người 229911
Pochettino và Kane tại Tottenham.

Chia sẻ với The Athletic, ông cho biết: “Từ đầu thì tôi thấy Harry giống số 9 cổ điển hơn, có lẽ vì thể chất và cách cậu ấy di chuyển. Nhưng cậu ấy chạy khá nhiều, gây áp lực tới đối phương và sử dụng các khoảng trống khác nhau trên sân.

Vì vậy, cậu ấy có thể chơi cả trong lẫn ngoài vòng cấm. Thậm chí Harry có thể lùi xuống hàng tiền vệ để kéo bóng hay kiến tạo. Nếu cậu ấy phát huy được những yếu tố đó, Pháp sẽ rất khó ngăn chặn”.

“Và không giống như Harry, Kylian không phải một cầu thủ cần theo sát diễn biến trận đấu. Cậu ấy có thể không tham gia vào trận đấu trong 5-10 phút, sau đó sẽ xuất hiện, làm điều gì đó tuyệt vời và mang về chiến thắng.

Nếu không chạm bóng, cậu ấy vẫn thoải mái thôi. Cậu ấy rất tự tin và biết rằng khi có bóng, mình sẽ thể hiện những gì giỏi nhất và đánh bại đối thủ”, HLV Pochettino nói thêm.

HLV duy nhất từng dẫn dắt cả Mbappe và Kane chỉ ra sự khác biệt giữa hai người 229912
Mbappe là học trò của Pochettino ở PSG.

Dù Kane chỉ đóng góp 1 bàn thắng tại World Cup 2022, nhưng ĐT Anh đang có hàng công tốt nhất giải. Sau 4 trận, Tam Sư sút tung lưới đối phương tới 12 lần và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa ĐT Anh và ĐT Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 11/12 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Al Bayt.

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

CHÍNH THỨC: LĐBĐ Bồ Đào Nha lên tiếng minh oan cho Ronaldo

CHÍNH THỨC: ĐT Tây Ban Nha chia tay Luis Enrique

ĐT Anh tập luyện trước trận đấu với Pháp. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT