Quảng cáo

Không phải MU, Qatar sẽ chi 100 triệu euro cho 'gã khổng lồ' châu Âu?

Thứ năm, 29/06/2023 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ mong muốn tiếp quản Manchester United, Qatar còn đang nhắm đến một trong những CLB hàng đầu tại châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhà báo Joan Poqui từ Mundo Deportivo, với thương hiệu Barca rất mạnh trên trường quốc tế, một trong những lựa chọn mà các doanh nhân Qatar đã đề xuất với FC Barcelona là thành lập một đội bóng mang tên FC Barcelona ở đất nước họ, một kiểu CLB nhượng quyền được hoạch định với quá trình phát triển trong tương lai.

CLB này nếu thành lập, sẽ tương tự như kiểu mà Manchester City đang làm - thuộc City Football Group, có mặt ở các nơi khác nhau trên thế giới. Chẳng hạn như Mumbai City FC, Melbourne City FC và New York City FC nằm trong số các câu lạc bộ sử dụng tên của Cityzen như một phần nhượng quyền thương mại của họ. Các cầu thủ ở tuổi xế chiều có thể đến đất nước Ả Rập này để thi đấu. Barca được cho là đã nhận được lời đề nghị trị giá 100 triệu euro từ Qatar để nhượng lại thương hiệu CLB.

Không phải MU, Qatar sẽ chi 100 triệu euro cho 'gã khổng lồ' châu Âu? 297626
Qatar muốn mua lại thương hiệu của Barca. Ảnh: GETTY

Hiện tại các cuộc đàm phán chỉ ở mức sơ bộ. Chủ tịch Laporta đang nghiên cứu chi tiết về đề xuất này. Tính hợp pháp và những khía cạnh khác cũng phải được nghiên cứu. Nhưng một thỏa thuận như vậy đồng nghĩa với một cú hích về kinh tế cho CLB xứ Catalan.

Barcelona hiện vẫn đang trải qua tình hình tài chính tồi tệ. Đây là một trong những lý do chính khiến Blaugrana không thể đảm bảo một thỏa thuận cho sự trở lại của Lionel Messi vào mùa hè. Tuy nhiên, việc kiếm được số tiền lớn để nhượng quyền sử dụng tên của họ có thể giúp ích cho đội chủ sân Camp Nou trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sự nghiệp của Lionel Messi tại FC Barcelona (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm