Quảng cáo

Thua quá nhiều, Pep Guardiola chỉ thẳng đối thủ lớn nhất của Man City

Thứ sáu, 24/11/2023 21:38 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola tin rằng Liverpool vẫn là "đối thủ lớn nhất" của Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh 2023/24 sẽ chính thức quay trở lại vào cuối tuần này và tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool tại vòng 13. Đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ kém nhà ĐKVĐ 1 điểm và sẽ vươn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch nếu đánh bại The Citizens ngay tại Etihad.

Với việc Liverpool đang vật lộn để đạt được đỉnh cao như những mùa giải trước đó, thì Arsenal nổi lên như là đối trọng của Man City. Nhưng cuối cùng, sự "non trẻ" của Pháo thủ đã khiến họ bị hụt hơi ở những giai đoạn quan trọng và đánh mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tay Man City với cách biệt 5 điểm ở mùa giải năm ngoái.

Trong khi Arsenal vẫn duy trì cuộc đua vô địch với Man City ở mùa giải này khi chỉ kém đội chủ sân Etihad đúng 2 điểm, thì Pep Guardiola tin rằng chính Liverpool của Klopp mới là đội bóng mang đến cho ông thách thức lớn nhất.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Man City vs Liverpool, ông thầy người Tây Ban Nha cho biết: "Thời gian trôi qua 8 năm và Liverpool không còn là đội như lúc đầu. Tất nhiên là họ vẫn giống nhau, Trent Alexander-Arnold hiện có thể thi đấu bó vào trong nhưng ý tưởng thì giống nhau. Họ luôn là đối thủ chất lượng nhất của chúng tôi. Liverpool là câu lạc bộ hàng đầu, tôi rất mong chờ được gặp họ".

Thua quá nhiều, Pep Guardiola chỉ thẳng đối thủ lớn nhất của Man City 361873
Pep Guardiola tin rằng Liverpool là đối thủ lớn nhất của Man City. Ảnh: GETTY.

Khi được hỏi liệu sự kình địch có giống với trận đấu mà ông gặp phải với Real Madrid khi còn dẫn dắt Barcelona hay không, Pep Guardiola nói: "Nó khác, tôi nghĩ nó khác. Thập kỷ qua kể từ khi tôi ở đây, họ đã là đối thủ tốt nhất của chúng tôi. Mọi lời khen ngợi Liverpool và Man City vẫn ở đây."

Rõ ràng, quan điểm trên của Pep Guardiola là hoàn toàn có cơ sở, khi chính Jurgen Klopp là HLV đánh bại Pep nhiều nhất từ trước đến nay. Trong 28 lần gặp nhau trong quá khứ, cựu HLV của Barca đã thua tới 12 lần, trong khi số trận thua của Klopp là 11.

Man City có thể đón chào sự trở lại của Erling Haaland trong trận đấu mặc dù tiền đạo này bị chấn thương ở chân khi làm nhiệm vụ quốc gia trong màu áo Na Uy.

Pep Guardiola xác nhận tiền đạo này đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu khi anh tìm kiếm bàn thắng đầu tiên vào lưới Liverpool kể từ khi gia nhập Man City từ Borussia Dortmund.

Cuộc đối đầu giữa Man City vs Liverpool sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 25/11 (giờ Việt Nam).

Kỹ năng chơi bóng mini của Erling Haaland (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm