Quảng cáo

Tin nóng Euro 9/6: Bồ Đào Nha phô trương sức mạnh

Thứ năm, 09/06/2016 09:41 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha tổng duyệt hoàn hảo; Trọng tài từng gây tai tiếng bắt trận khai mạc… là những thông tin đáng chú ý của Euro ngày 9/6.

Video bàn thắng: Bồ Đào Nha 7-0 Estonia (Giao hữu quốc tế)

Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha tổng duyệt hoàn hảo

 Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha, Euro 2016, VCK Euro 2016, Lịch thi đấu VCK Euro 2016m, Kết quả VCK Euro 2016, Tin nóng Euro 9/6, ĐT Anh, ĐT Đức

Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo cho Euro 2016

Đá với đối thủ không vượt qua được vòng loại Euro, không ngạc nhiên khi Bồ Đào Nha dễ dàng thể hiện sức mạnh vượt trội. Người ta thống kê được rằng, trận này đội chủ nhà cầm bóng 64% và tung ra tới 22 cú dứt điểm, trong khi Estonia chỉ có vỏn vẹn 3 pha oanh tạc.

Ronaldo lập cú đúp và Quaresma người ghi 1 bàn để khép lại hiệp đấu thứ nhất với tỷ số 3-0. Bước sang hiệp 2, Estonia phải nhận thêm 4 bàn thua sau những pha làm bàn của Danilo Pereira (55'), Karol Mets (61', phản lưới) và Eder (80').

Trọng tài từng gây tai tiếng bắt trận khai mạc

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã phân công trọng tài Viktor Kassai điều khiển trận đấu này. Tuy nhiên, quyết định này đang gây tranh cãi rất lớn từ phía NHM bởi, tại kỳ Euro năm 2012, trọng tài Viktor Kassai đã mắc một sai lầm lớn.

Cụ thể, tại VCK Euro 2012 diễn ra trên đất Ban Lan và Ukraine, trong trận đấu đồng chủ nhà Ukraine gặp ĐT Anh ở lượt trận cuối vòng bảng, trọng tài Kassai đã không công nhận bàn thắng rõ rệt của cầu thủ Marko Devic (Ukraine) dù bóng đã đi qua vạch vôi. Quyết định gây tranh cãi của ông Kassai đã giúp ĐT Anh giữ vững kết quả thắng 1-0 trước Ukraine và thẳng tiến vào vòng tứ kết.

ĐT Đức là đội tuyển trẻ nhất tại Euro

Cụ thể, đội tuyển Đức trở thành đội trẻ nhất tại vòng chung kết năm nay, sau khi huấn luyện viên Joachim Loew triệu tập Jonathan Tah thay cho Antonio Rudiger, cầu thủ đã bị dính chấn thương trong buổi tập đầu tiên trên đất Pháp.

Theo trang Dfb.de, độ tuổi trung bình của tuyển Đức tham dự vòng chung kết lần này là 25,81 tuổi, trong khi đó độ tuổi trung bình của đội tuyển Anh là 25,84./.

HLV Wenger: ‘Vardy không nên đá chính ở Euro 2016’

Jamie Vardy ghi 24 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa trước, góp công lớn đưa Leicester City giành chức vô địch. Màn trình diễn xuất sắc của Vardy giúp anh gần như chắc suất trên hàng công tuyển Anh bên cạnh Harry Kane và Wanye Rooney. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger lại khuyên ban huấn luyện Tam Sư không cho chân sút 29 tuổi đá chính từ đầu.

"Tôi không nghĩ Vardy nên đá chính", Wenger trả lời kênh beIN Sports. "Tôi không nói về trình độ mà bởi cậu ấy chưa đủ kinh nghiệm gánh vác trọng trách ở cả giải đấu. Bóng đá luôn luôn phát triển, mỗi khi có kiểu tấn công nào mới thì hàng thủ luôn kịp thời đưa ra phương án ngăn chặn".

Sao tuyển Đức không muốn mạo hiểm tính mạng gia đình

Phát biểu trước báo chí, hậu vệ người Đức - Boateng nói: “Mỗi người phải tự quyết định cách đối phó của riêng mình. Tôi cũng vậy. Gia đình tôi và bọn trẻ sẽ không đến sân vận động. Rủi ro là quá lớn. Dĩ nhiên không ai vui vẻ gì khi phải quyết định một chuyện như vậy nhưng có rất nhiều chuyện đã xảy ra trong thời gian vừa qua. Tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào bóng đá trong thời gian diễn ra Euro, và tôi cảm thấy khá hơn khi gia đình mình không ngồi ở trong sân”.

Tuyển Đức được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, cùng với chủ nhà Pháp và cựu vương Tây Ban Nha. Theo lịch thi đấu, Boateng và các đồng đội sẽ khởi đầu chiến dịch Euro bằng trận gặp Ukraine vào ngày 13/06 trước khi quay lại Stade des France để tiếp Ba Lan vào ngày 17/06

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan